เทศบาลกะทู้ จัด “ถีบหรอย กินของ แลในทู”ส่งเสริมสุขภาพ-ท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Tuesday, May 24th, 2016 : 6.59 pm

เทศบาลเมืองกะทู้ จัดโครงการ”ถีบหรอย กินของ แลในทู ขับขี่ปลอดภัย ต้านภัยยาเสพติด” ครั้งที่ 2 เพื่อส่งเสริมด้านสุขภาพและการท่องเที่ยวในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 25 และ 26 มิ.ย.นี้ ดึง “ยุ้ย จีระนันท์- ธัญญ์ ธนากร” 2 ดารางดังจากช่อง 7 สี ร่วมแจม

77255
เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ ( 24 พ.ค.) ที่โรงเหล้า สวนสาธารณะลานกีฬา เทศบาลเมืองกะทู้ ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ต นายแพทย์ศิริชัย ศิลปะอาชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกะทู้ และผู้แทนจากท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวจัดโครงการ”ถีบหรอย กินของ แลในทู ขับขี่ปลอดภัย ต้านภัยยาเสพติด” ครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 25 และ 26 มิถุนายน 2559 โดยวันที่ 25 มิถุนายน กำหนดให้เป็นวัน Lady Bike เป็นการรวมพลังของนักปั่นหญิง ที่มีใจรักในการออกกำลังกาย โดยเฉพาะการปั่นจักรยานที่ไม่แพ้ผู้ชาย ส่วนวันที่ 26 มิถุนายน จะเป็น Open Bike ทุกคนสามารถเข้าร่วมการปั่นได้ โดยไม่จำกัดรุ่นจักรยาน เพศ และวัย เพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายในทุกเพศทุกวัย

77254
นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวว่า โครงการ “ถีบหรอย กินของ แลในทู ขับขี่ปลอดภัย ต้านภัยยาเสพติด” ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 แล้ว เนื่องจากปีที่แล้วได้รับผลตอบรับดีมาก มีนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรมเกินจากที่ได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ ประกอบกับเทศบาลเมืองกะทู้ได้เล็งเห็นว่ากิจกรรมถีบหรอยเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ทั้งทางด้านการออกกำลังกาย เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันไม่ให้ปัญหายาเสพติดระบาดในพื้นที่และให้ทราบถึงมหันตภัยร้ายแรงของยาเสพติด ทั้งเป็นการรวมพลังกระตุ้นให้ประชาชนในชุมชนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในเมืองกะทู้ จึงได้เกิดโครงการนี้ขึ้นมาอีกครั้ง และที่สำคัญในปีนี้เทศบาลได้จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่เข้ามาสนับสนุนโครงการและเป็นเจ้าภาพร่วมกับเทศบาลเมืองกะทู้ เพื่อที่จะทำให้โครงการนี้ เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น และจะมี ยุ้ย จีระนันท์ มะโนแจ่ม นางเอกสาวจากช่อง 7 สี (25 มิ.ย.)และ ธัญญ์ ธนากร พระเอกหนุ่มจากช่อง 7 สี (26 มิ.ย.)มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย
77252

นายชัยอนันท์ กล่าวอีกว่า การจัดงานครั้งนี้ นอกจากจะส่งเสริมในด้านสุขภาพ และการออกกำลังกายแล้ว ยังจะสามารถทำให้ท่านได้ผ่อนคลายจากการปั่นท่องเที่ยวชมเมืองกะทู้ ที่จะผ่านถนนสายวัฒนธรรมอันมีความสำคัญมากของเมืองกะทู้ และส่งเสริมให้นักปั่นทุกท่านเรียนรู้กฎจราจร เพื่อให้การปั่นจักรยานบนท้องถนนของนักปั่นทั้งหลายตั้งไว้ซึ่งความปลอดภัย เพราะทางเราเห็นความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่านเป็นที่ตั้ง

77251
ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมโครงการ “ถีบหรอย กินของ แลในทู ขับขี่ปลอดภัย ต้านภัยยาเสพติด” ทางเทศบาลเมืองกะทู้ได้ขยายเวลาการรับสมัคร โดยจะเปิดรับสมัครไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ สมัครได้ 2 ช่องทางคือทางเฟซบุ๊ก และสมัครด้วยตนเอง ได้ที่โรงเหล้าสวนสาธารณะลานกีฬา เทศบาลเมืองกะทู้ ตั้งแต่เวลา 11.00-19.00 น. ค่าสมัคร 400 บาท ผู้สมัครจะได้รับเสื้อ เหรียญที่ระลึกประกันภัยอุบัติเหตุ และคูปองอาหารที่สามารถนำไปใช้ในงานมหกรรมอาหารที่ทางเทศบาลได้จัดขึ้นควบคู่กับงานปั่นจักรยานในครั้งนี้ด้วย