เดินหน้าลุย ! ตำรวจภูธร จ.ภูเก็ตตามรวบผู้ต้องหายาเสพติด 7 คดี ยึดของกลางเพียบ

โพสเมื่อ : Sunday, December 29th, 2019 : 12.41 pm

จัดเต็ม…ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตามจับกุมผู้ต้องหา 7 คดี ยึดยาไอซ์ เกือบครึ่งกิโล พร้อมของกลางยาเสพติด อื่นอีกเพียบ ทุกคดีขยายผลตามยึดทรัพย์เกลี้ยง

เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.บัณฑิต ขาวสุธรรม ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ ชูหว่าง ร.ต.ต.เลิศไพบูลย์  สุขาภิรมย์ พร้อม ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต ได้จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 7 คดี ประกอบด้วย คดีที่ 1 นายอรรถฤทธิ์ หรืออัด เชื้อชิต อายุ 29  ปี และ น.ส.ทวีวรรณ หรือหญิง สุวรรณโพธิ์ อายุ 28 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดประเภท 1 ( ไอซ์ ) ชั่งน้ำหนักประมาณ  448.2  กรัม ยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า)จำนวน 7 เม็ด ยาเสพติดประเภท 5 (ใบพืชกระท่อม)จำนวน 2 มัด น้ำหนักประมาณ 178 กรัม

4.กระสุนปืนขนาด .357 แมกนัม จำนวน 3 นัด และของกลางอื่นๆ รวม 21 รายการ ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พรบ.มาตรการฯจำนวน 2 รายการ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิวิคไดเมนชั่น สีน้ำเงิน จำนวน 1 คันราคาประมาณ 350,000 บาท รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่น เคเอสอาร์ สีดำ จำนวน 1 คัน ราคาประมาณ 30,000 บาท โดยกล่าวหาว่า “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 5(ใบพืชกระท่อมสด)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุม ลานจอดรถใต้คอนโด ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต และบ้านเลขที่ 29/4 ซ.บางชีเหล้า ม.2 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คดีที่ 2 จับกุมตัว นายนิตย์ทวัฒน์ หรือกี ละไม อายุ 27 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดประเภท 1(ยาบ้า) จำนวน 877 เม็ด ยาเสพติดประเภท 5(ใบพืชกระท่อมสด)จำนวน 1 มัด น้ำหนักประมาณ 170 กรัม และของกลางอื่นๆ รวม 10 รายการ ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พรบ.มาตรการฯจำนวน 2 รายการ 1. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพี่ซีเอ็กซ์ สีเทา จำนวน 1 คัน ราคาประมาณ 80,000 บาท 2. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ้า รุ่นมีโอ สีดำ จำนวน 1 คัน ราคาประมาณ 15,000 บาท โดยกล่าวหาว่า  “ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดให้โทษประเภท 5(ใบพืชกระท่อมสด)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ 78/4 ถ.เทพกระษัตรี ม.7 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

คดีที่ 3 จับกุมตัว นายพงษ์ศักดิ์ หรือฮาริต หลงรักษ์ อายุ 25 ปี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ นอริงโก้ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 11 นัด และของกลางอื่นรวม 4 รายการ โดยกล่าวหาว่า  “ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ” สถานที่จับกุม บ้าน เลขที่ 68/339 ซ.การเคหะ 13  ม.7 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

คดีที่ 5 จับกุมตัว นายปิยะวัฒน์ หรือเขม จันทุรส อายุ 28 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด)จำนวน 20 ใบ โดยกล่าวหาว่า “ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5(ใบพืชกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุม ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยบางชีเหล้า ม.3 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คดีที่ 6 จับกุมตัว นายปัทวีร์ หรือ ดุ๊ก ปะสมัน  อายุ 25 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม) ปริมาตรประมาณ 1 ลิตร โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม ) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุม ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยบางชีเหล้า ม.3 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่ง พงส.สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

และคดีที่ 7 จับกุมตัว นายสรายุติ หรือเหม เพ็ชรดี อายุ 31 ปี ยาเสพติดประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม )ปริมาณประมาณ 0.5 ลิตร โดยกล่าวหาว่า “ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (ใบพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ” สถานที่จับกุม บ้านเช่าเลขที่ 37/10 ซ.บางชีเหล้า ม.2 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป