“เฉลิมเกียรติ” ลงภาค 8 มอบนโยบาย การป้องกันปราบปรามให้ตำรวจในพื้นที่

โพสเมื่อ : Tuesday, October 23rd, 2018 : 10.55 am

“เฉลิมเกียรติ” ลงภาค 8 มอบนโยบาย การป้องกันปราบปรามให้ตำรวจในพื้นที่ เน้นป้องกันปัญหายาเสพติด ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน คดีที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวจะต้องไม่มี

เมื่อเวลา 10 .00น. วานนี้  ( 22 ต.ค.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาล รองบัญชาการตำรวจตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ ประชุมมอบนโยบายด้านการป้องกันและปราบปรามให้กับตำรวจภูธรในพื้นที่ภาค 8 ประกอบด้วย ภูเก็ต พังงา กระบี่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง ชุมพร และ มอบล่าประกาศเกียรติคุณให้กับข้าราชการตำรวจ เนื่องในวันตำรวจแห่งชาติ ณ ห้องประชุมชัยจินดา ภาค 8 โดยมีผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ผู้บังคับการตำรวจภูธรแต่ละจังหวัด ผู้กำกับหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ภาค 8 เข้าร่วม

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาล รองบัญชาการตำรวจตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การลงพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 ในครั้งนี้เพื่อมอบนโยบายด้านการป้องกันปราบปรามให้กับตำรวจในพื้นที่ภูธรภาค 8 ซึ่งจะต้องดำเนินการตามนโยบายของทางรัฐบาล และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงสุด

ซึ่งในเรื่องของการป้องกันปราบปรามนั้นเน้นการทำงานของสายตรวจ การจัดกำลัง การวิเคราะห์สถิติคดีอาญาที่เกิดขึ้น รวมทั้งการเข้ามามีส่วนร่วมของประชาชน ในงานป้องกันกันนั้นนั้นในเรื่องของการไม่ให้มีเหตุเกิดขึ้น แต่ถ้ามีเหตุเกิดขึ้นจะต้องติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้ นอกจากนั้นจะต้องมีการยกระดมการบริการประชาชนเพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด แต่ละพื้นที่จะต้องมีการวางแผนในการทำงานในเรื่องของการบริการประชาชนที่ชัดเจน

และสิ่งที่งานป้องกันและปราบปรามจะต้องำคือเรื่องของปัญหายาเสพติดซึ่งจะต้องดูว่าการลับลอบขนยาเสพติดมีการใช้ช่องทางไหนในการลำเลียงทางตำรวจจะมีมาตรการในการแก้ไขปัญหาอย่างไร โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี ที่มีการจับกุมยาเสพติดได้จำนวนมากๆ ซึ่งจุดนี้ถือเป็นจุดที่ผู้ค้ายาเสพติดใช้เป็นเส้นทางในการลำเลียงจึงจำเป็นที่จะต้องมีมาตรการในการป้องกันและปราบปรามที่ให้ได้ผล

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ยังได้กล่าวต่อไปถึงกรณีการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ซึ่งพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก ว่า ในส่วนของมาตรการการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินนั้นก็จะเน้นใช้มาตรการการสืบสวนหาข่าว หาข้อมูล ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป ซึ่งภาค 8 เป็นพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวจำนวนมาก จึงได้กำชับให้มีการเพิ่มความเข้มในการดูแล ซึ่งคดีที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวมีเกือบทุกด้าน ทั้ง ความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน และเรื่องของเพศ จึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มความเข้มในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อไม่ให้มีเหตุเกิดขึ้น

ส่วนกรณีเกาะเต่า เกาะพะงัน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก นั้นก็ได้มีการกำชับเป็นพิเศษจะต้องดูแลไม่ให้มีเหตุเกิดขึ้น ส่วนกรณีกำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอนั้นก็จะต้องมีการขอความร่วมมือจากประชาชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแล ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับความร่วมมือจากอาสาสมัครทั้งคนไทยและชาวต่างขาติในการเข้ามาเป็นอาสาสมัครในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว