เจ๋ง แมริออท รับรางวัล ผลงานยอดเยี่ยมรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชน เปิดทางรับส่งสินค้าเข้าโรงแรม

โพสเมื่อ : Thursday, September 28th, 2017 : 4.10 pm

สภาธุรกจิทั่วโลกของแมริออท ประจำประเทศไทย ร่วมกับองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ จัดงานวันท่องเที่ยวโลก และเฉลิมฉลองรางวัล Best CSR -Social Impact Partnership ผลงานยอดเยี่ยมในด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชน –ผลลัพธ์เพื่อสังคมที่ยั่งยืนจากการสนับสนุนรับซื้ออาหารทะเลและสร้อยข้อมือจากชุมชนในพื้นที่ไม้ขาว จาก Rockefeller Award

สภาธุรกจิทั่วโลกของแมริออท ประจำประเทศไทย (Marriott Worldwide Business Councils Thailand) ร่วมกับองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (The International Union for Conservation of Nature) จัดงานเฉลิมฉลองวันท่องเที่ยวโลก ประจำปี 2560 และเฉลิมฉลองรางวัลที่ได้รับระดับโลก Rockefeller Award ในด้าน Best CSR -Social Impact Partnership ผลงานยอดเยี่ยมในด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชน –ผลลัพธ์เพื่อสังคมที่ยั่งยืน ซึ่งจัดโดยมูลนิธิ Rockefeller และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ (The Resource Alliance)

โดยมีนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน พร้อมด้วย นายโอริออล มอนทอล ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม เจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา นาย ฌอน แพนตัน ประธานร่วมสภาธุรกิจทั่วโลกของแมริออท ประจำประเทศไทย และผู้อำนวยการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมที่ยั่งยืน ตัวแทนจากมูลนิธิ Rockefeller และสื่อมวลชน เข้าร่วม ณ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เพื่อตระหนักถึงบทบาทและความสำคัญของการท่องเที่ยวที่มีผลต่อการเพิ่มมูลค่าทางสังคม วัฒนธรรม และเศรษฐกิจโลก และเพื่อส่งเสริมสนับสนุน หลักและการปฏิบัติทางการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนในจังหวัดภูเก็ต

โดยภายใน งานจัดให้มีการแสดงผลงานโครงการที่ได้รับรางวัลระดับโลก Rockefeller Award ในด้าน Best CSR -Social Impact Partnership ผลงานยอดเยี่ยมในด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชน –ผลลพัธ์เพื่อสังคมที่ยั่งยืน ซึ่งจัดโดยมูลนิธิ Rockefeller และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ (The Resource Alliance) ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับจากองค์กรระหว่างประเทศที่ไม่แสวงหาผลกำไร

กิจกรรมเรียนทำอาหาร “Ancient Wild’ เมนูรังสรรค์จากวัถตุดิบของ ชุมชนปูดา โดยเชฟจากโรงแรมเจดับบลิวแมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์สปา และเยี่ยมชมมูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเล หาดไม้ขาว ร่วมทำกิจกรรม ชมการสาธิตและเยี่ยมชมโครงการการท่องเที่ยวเพื่อชุมชนอย่างยั่งยืนในเขตพื้นที่ ตำบลไม้ขาว หมู่ 3 ชุมชนปูดำ เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวประมงในชุมชนและต่อเนื่องด้ว

ร่วมทำกิจกรรมสานเชือกเทียนถักเพื่อร้อยทำสร้อยข้อมือต้อนรับแขก สาธิตโดยกลุ่มกระเป๋าสานไมข้าว หมู่ 4 ซึ่งทั้งสองกลุ่มนี้ ทางโรงแรมเจดับบลิว แมริออท ภูเก็ตฯ ได้เข้าไปส่งเสริมและสนับสนุนเป็นกิจกรรมเพื่อสังคม

สภาธุรกิจทั่วโลกของแมริออท ประจำประเทศไทย (Marriott Worldwide Business Councils Thailand) กับองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (The International Union for Conservation of Nature) หรือ IUCN ได้มีการลงนาม โครงการความร่วมมือเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและปรับปรุงคุณภาพชีวิตของชุมชนท้องถิ่น ตั้งแต่ปีพ.ศ.2556 ภายใต้ พันธกิจ “จิตอาสาเพื่อการอนุรักษ์” โดยการฟื้นฟูป่าชายเลน การบริโภคอาหารทะเลจากวิถีประมงที่ยั่งยืน และการเลือกใช้สินค้าหัตถกรรมจากชุมชนท้องถิ่น

โดยเป็นโครงการที่ทำอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศไทย จนถึงปัจจุบัน โครงการได้ฟื้นฟูป่าชายเลนแล้วกว่า 105 ไร่ และสร้างรายได้ให้กับชุมชนกว่า 5.5 ล้านบาท จากการจัดซื้ออาหารทะเล และสินค้าหัตถกรรม สร้อยข้อมือเชือกเทียนถัก โรงแรมเจดับบลิวแมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา