เจ้าของโรงเรียนสอนภาษาที่ภูเก็ต ถูก แก๊งเงินดำตุ๋น สูญ 9 ล้าน “บิ๊กโจ๊ก” เผยจับแล้ว

โพสเมื่อ : Saturday, March 23rd, 2019 : 5.29 pm

เจ้าของ โรงเรียนสอนภาษาที่ภูเก็ต ร้องถูกแก๊งเงินดำต่างชาติ ตุ๋น สูญเงินกว่า 9 ล้าน  “บิ๊กโจ๊ก” โพสต์  ตร.เผยรวบตัวดำเนินคดีได้แล้ว

พล.ต.ท.สุรเชษ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โพสต์ผ่านเพจ “สุรเชษ หักพาล” กรณี หญิงไทยเจ้าของโรงเรียนสอนภาษาแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่า มีมิจฉาชีพ ใช้ FACEBOOK และ LINE ปลอม โดยใช้รูปชายต่างชาติผิวขาว อ้างว่าเป็นคนอเมริกันทำงานที่ประเทศซีเรีย คุยติดต่อกันจนสนิทสนมและหลอกผู้เสียหายว่าจะส่งตู้เซฟภายในจะมีกระดาษสีดำที่ใช้น้ำยาล้างแล้วจะกลายเป็นธนบัตรสหรัฐมูลค่า 650,000 ดอลล่าสหรัฐ ตีเป็นเงินไทยมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท เมื่อได้เงินมาแล้วจะแบ่งเงินให้กับผู้เสียหาย
.
โดยหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินให้ก่อนโดยอ้างว่าเป็นเงินค่าส่งเงินดำมาจากต่างประเทศ และ ค่าน้ำยาล้างเงินดำ ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินไปให้กับกลุ่มคนร้ายซึ่งเป็นบัญชีที่ต่างประเทศ กว่า 10 ครั้ง ยอดเงินรวม ประมาณ 9 ล้านบาท หลังจากนั้นผู้เสียหายไปปรึกษากับเพื่อนจึงเชื่อว่าน่าจะโดนหลอกลวงจึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน
.
หลังมีการแจ้งความ เจ้าหน้าที่ซ้อนแผนเข้าทำการจับกุม นายอับดุล คาลัม ซาด ซัตเตอร์ (MR.ABDUL KALAM AZAD SATTAUR) สัญชาติกายอานา ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายส่วนกลุ่มของคนร้ายคนอื่นที่เกี่ยวข้องจะได้เร่งสืบสวนจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อย่างไรก็ตามขณะนี้จากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ทราบว่าผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมกำลังอยู่ระหว่างการควบคุมตัวที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง โดยจับกุมในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น โดยจับกุมได้ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ถนนพังงา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวานนี้ ( 22 มี.ค.) ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการควบคุมตัว และส่งตัวให้กับพนักงานสอบสนวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป