เข้ามอบตัวแล้ว 2 ผู้ต้องหา ยิงคนเชียร์แขกป่าตอง มือยิงอ้างเข้าไปห้ามแต่ถูกตีก่อนยิงสวนดับ

โพสเมื่อ : Monday, June 24th, 2019 : 10.11 am

มอบตัวแล้ว !  2 ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงคนเชียร์แขกหน้าหาดป่าตองดับ เผย 1 ในกลุ่มเข้าไปเตือนอย่าตบทรัพย์แขก ก่อนโต้เถียงและชกต่อยกัน มือยิงเข้าไปห้ามถูกเหล็กตีก่อนจึงชักปืนยิงสวน

จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.ของ วันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา คนร้ายใช้ปืนยิง นายปัญญา กิ่งจำปา อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นคุมกลุ่มเชียร์แขกที่ซอย ป่าตองทาวเวอร์ อยู่บ้านเลขที่ 123 /16 ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เสียชีวิต หลังมีเหตุทะเลาะกับกลุ่มคนขับรถตุ๊กตุ๊ก ที่เข้าไปเตือนไม่ให้มีการตบทรัพย์นักท่องเที่ยว ซึ่งหลักเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์เพื่อติดตามจับกุมคนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วันเดียวกัน ( 23 มิ.ย.) ที่สถานีตำรวจภูธรป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายณรงค์ หรือ ตั้ม เดินช่วยกิจ และ นายฉัตรชัย หรือบังเลาะ ดำเชื้อ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง เพื่อมอบตัวสู้คดี โดยได้นำอาวุธปืนพกสั้น ขนาด.22 ของกลางที่ใช้ก่อเหตุมาเป็นของกลาง โดยมี ร.ท.วัฒนชัย  คล่องประดิษฐ์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย กรมทหารราบที่ 25 (ชป.รส.ร.25) นายพัฒนพงศ์ เหนือคลอง  ปลัดอำเภอกะทู้ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมสอบปากคำ

พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 23 มิ.ย.ได้เหตุทะเลาะวิวาท เกิดการชกต่อย แล ะใช้อาวุธยิงกันเสียชีวิต จากการสอบปากคำเบื้องต้น ทราบว่าผู้ก่อเหตุชกต่อยกันคือ นายตั้ม หรือ นายณรงค์ เดินช่วยกิจ กับนายปัญญา กิ่งจำปา ผู้เสียชิต เนื่องจากมีการโต้เถียงกันกัน  และ นายณรงค์ฯ  ได้ไปตามนายฉัตรชัย ดำเชื้อ หรือบังเลาะ ซึ่งมีการพกพาอาวุธปืนมาด้วย

โดยทั้ง 2 ให้การว่า เมื่อมาถึงนายฉัตรชัย พยายามห้ามปราม แต่กลับถูกผู้เสียชีวิตทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บก่อน จึงได้ใช่อาวุธปืนที่พกมายิงไปที่ผู้เสียชีวิต 1 นัด หลังเกิดเหตุก็ได้หลบหนีไป แต่ต่อมาได้รู้สึกนึกผิด จึงได้มีการติดต่อมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอมอบตัว อันเนื่องมาจากถูกกดดันอย่างหนักจากเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย คือปกครอง ทหารและตำรวจ ส่วนผู้ก่อเหตุคนอื่นๆ จากการสอบสวนจะเหลืออีก 1 คน ส่วนข้อกล่าวหาเบื้องต้น คือ ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ชีวิต

“สำหรับสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ครั้งนี้ ทางฝ่ายผู้ก่อเหตุแจ้งว่าได้เข้าไปพูดจาตักเตือนคนทางฝั่งของผู้เสียชีวิต เนื่องจากมีพฤติกรรมคล้ายกับจะไปตบทรัพย์นักท่องเที่ยว จึงเกิดความไม่พอใจกันขึ้น จนนำมาสู่การทะเลาะวิวาท และเสียชีวิตในที่สุด โณทัย กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับผู้เสียชีวิตไม่ได้เป็นวินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง หรือหัวหน้าวินแต่อย่างใด โดยมีอาชีพหาแขกหรือเชียร์แขก ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเหตุทะเลาะกันเฉพาะหน้า และก่อเหตุขึ้นดังกล่าวขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการสอบปากคำนายตั้ม หรือนายณรงค์ฯ ทราบว่า ผู้เสียชีวิตกับผู้ก่อเหตุรู้จักกันแต่ไม่สนิทสนมกันเนื่องจากมีวินรถตุ๊กตุ๊กอยู่ตรงข้ามกัน และ เห็นพฤติกรรมของสาวประเภทสองที่ผู้เสียชีวิตดูแลไปหากินกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มีการล่อลวงตบทรัพย์ จึงได้เข้าไปตักเตือนด้วยความหวังดี เนื่องจากการหลอกลวงหรือตบทรัพย์นักท่องเที่ยวเป็นเรื่องที่ไม่ดี ทำให้ฝ่ายของผู้เสียชีวิตไม่พอใจ จนเกิดการชกต่อยและใช้อาวุธยิงกันจนเสียชีวิตดังกล่าว

ส่วน นายฉัตรชัย ดำเชื้อ หรือบังเลาะ หนึ่งได้ผู้เข้ามอบตัว กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้มีเจตนาจะให้เกิดเรื่องหรือมีผู้เสียชีวิต แต่พอไปถึงก็ถูกผู้เสียชีวิตไล่ทำร้าย โดยใช้เหล็กตีเข้าที่ใบหน้า ซึ่งบาดแผลก็ยังมีอยู่เหตุที่เข้าไปก็เพื่อที่จะห้ามปราบไม่ให้เกิดเรื่องทะเลาะกันขึ้น แต่ผู้เสียชีวิตทำร้ายตนก่อนจึงเกิดอารมณ์โมโหขาดสติและตอบโต้ไป  รวมทั้งอยากขอโทษผู้ตายและครอบครัว

โดยหลังการให้ปากคำนายฉัตรชัยได้เปิดให้ดูร่อยรอยบาดแผล ที่บริเวณจมูก หลังมือทั้งสองข้าง และหัวเข่า เพื่อยืนยันว่าตนเองถูกทำร้ายก่อนจึงก่อนเหตุสลดขึ้น