เกมส์โอเวอร์ 2 โจ๋หัวร้อนใช้ขวานทุบรถพยาบาลของอาสามูลนิธิกุศลธรรม ไม่พ้นมือตำรวจ รับทำเพราะโมโห

โพสเมื่อ : Thursday, May 23rd, 2019 : 4.14 pm

เกมส์โอเวอร์แล้ว 2 โจ๋หัวร้อนใช้ขวานทุบรถพยาบาลของอาสามูลนิธิกุศลธรรม รับทำเพราะอารมณ์ร้อนถูกบีบแตรไล่ ตำรวจขยายผลค้นห้องพัก พบซุกอาวุธปืน – ระเบิดตะปู อุปกรณ์เสพกัญชา

จากกรณีได้มีการแชร์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถและหลังรถพยาบาล ของนายเดชณรงค์ ส่งแสง อาชีพทนายความ และ อาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต โดยเป็นภาพชายวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ใช้ขวานฟันกระจกรถจนแตก พร้อมข้อความเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอให้สังคมโซเชียลช่วยแจ้งเบาะแส

ล่าสุด ( 23 พ.ค.) พล.ต.ต.วิศาล พันธ์มณี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ สิริคง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันสอบปากคำ นายซากิ๊บ ยอมใหญ่ อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดตรัง และ นายสุทธิ หรือเบนซ์ ศรีพูล อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดตรัง ซึ่งเป็นชายวัยรุ่นในภาพที่ก่อเหตุใช้ขวานทุบรถพยาบาล หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ตจับกุมได้ พร้อมของกลางชุดที่ใช้สวมใส่ในวันที่เกิดเหตุ , ขวานขนาดเล็ก อาวุธมีด รถจักรยานยนต์จำนวน 1 คัน

โดยจับกุมได้ที่บ้านเช่าในพื้นที่ ม. 6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต อย่างไรก็ตามหลังจากจับกุมได้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้สอบสวนขยายผล และตรวจค้นห้องพัก พบอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง 2 นัด อุปกรณ์การเสพกัญชาจำนวน 1 ชุด

เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การว่า ทำไปเพราะโมโห ที่ถูกบีบแตรรถใส่ จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ทำให้เสียทรัพย์ และครอบครอบอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนั้นยังได้มีการตรวจหาสารเสพติดซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรอผลการตรวจ

ด้านพล.ต.ต.วิศาล พันธ์มณี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ทราบเรื่องได้สั่งการให้ทางชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลงพื้นที่หาข่าวและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งจากการสอบสอนในบ้างต้นอ้างว่าทำไปเพราะโมโห ซึ่งหลังจากจับตัวได้ให้ทางเจ้าหน้าที่นำตัวมาสอบสวนพบว่าทั้ง 2 มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย แต่ยังไม่เคยมีประวัติถูกจับกุม