“อ๊ามบ้านเคียน”จดเป็นมูลนิธิ ชื่อ“มูลนิธิบ้านเคียนเต้าโบเก้ง”ได้รับแรงศรัทธาจากพี่น้องชาวภูเก็ต

โพสเมื่อ : Saturday, October 8th, 2016 : 2.30 pm

อ๊ามบ้านเคียน จดเป็นมูลนิธิแล้ว ใช้ชื่อว่า “มูลนิธิบ้านเคียนเต้าโบเก้ง” ได้รับแรงศรัทธาจากพี่น้องชาวภูเก็ต รวมพลังจัดตั้งขึ้น

7

เมื่อเวลา 09.49 น.วันที่ 8 ต.ค.นี้ ณ ศาลเจ้าหง่อเฮี้ยนไต่เต่ (อ๊ามบ้านเคียน) ว่าที่ ร.ต.วิกรม จากที่ นายอำเภอถลาง เป็นประธานเปิดงาน “มูลนิธิบ้านเคียนเต้าโบเก้ง” มีนายขันตี ศิลปะ อดีตปลัดจังหวัดพังงา ในฐานะประธานมูลนิธิบ้านเคียนเต้าโบเก้ง นายประสงค์ ไตรรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลเทพกระษัตรี (ที่ปรึกษาศาลเจ้าหง่อเฮี้ยนไต่เต่ (อ๊ามบ้านเคียน) นายสัญญา (ปาน) ศรีเมือง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเขตอำเภอถลาง ในฐานะประธานศาลเจ้าศาลเจ้าหง่อเฮี้ยนไต่เต่ (อ๊ามบ้านเคียน) รวมทั้งคณะกรรมการมูลนิธิบ้านเคียนเต้าโบเก้ง-คณะกรรมการศาลเจ้าหง่อเฮี้ยนไต่เต่ (อ๊าม บ้านเคียน) ประชาชนชาวบ้านเคียน ต.เทพกระษัตรี และใกล้เคียง ให้การต้อนรับ

11

นายขันตี ศิลปะ ประธานมูลนิธิบ้านเคียนเต้าโบเก้ง กล่าวว่า มูลนิธิบ้านเคียนเต้าโบเก้ง ก่อตั้งขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ส่งเสริมและสนับสนุนประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษา การกีฬา และสาธารณกุศลอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติภัย อุทกภัย อัคคีภัย และภัยธรรมชาติอื่นๆ เพื่อเป็นสถานปฎิบัติธรรม ทัศนศึกษาทางธรรม เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักธรรมของพระพุทธศาสนา เพื่อดำเนินการร่วมมือกับองค์กรการกุศลอื่นๆเพื่อสาธารณประโยชน์ ในการจัดตั้งมูลนิธิบ้านคียนเต้าโบเก้ง ได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนในจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะพี่น้องในพื้นที่ตำบลเทพกระษัตรี และพี่น้องชาวบ้านเคียน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน คณะกรรมการอ๊ามบ้านเคียน เป็นอย่างดี

2

ด้าน ว่าที่ ร.ต.วิกรม จากที่ นายอำเภอถลาง กล่าวว่า ขอชื่นชมคณะกรรมการมูลนิธิบ้านเคียนเต้าโบเก้ง คณะกรรมการอ๊ามบ้านเคียน ศาลเจ้าหง่อเฮี้ยนไต่เต่ ที่ได้ร่วมกันก่อตั้ง มูลนิธิฯ ขึ้นมา นับว่าเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินการของอ๊ามบ้านเคียน ศาลเจ้าหง่อเฮี้ยนไต่เต่ได้เป็นอย่างดี และยังนับว่าเป็นความก้าวหน้าอีกประการหนึ่งของอ๊ามบ้านเคียนฯ ที่มีมูลนิธิรองรับและยังสามารถขอสนับสนุนงบประมาณจากหน่วยงงานของรัฐและเอกชนได้อย่างถูกต้องตามระเบียบและกฎหมายอีกด้วย พร้อมทั้งเสริมศักยภาพในการพัฒนาและร่วมมือในการสืบสานประเพณีอันดีงาม เช่นประเพณีถือศีลกินผัก ให้อยู่คู่ชาวบ้านเคียนสืบไป รวมทั้งยังส่งเริมและสนับสนุนการศึกษาวัฒนธรรมและสาธารณกุศลอื่นๆได้เป็นอย่างดี

1IMG_032812148