อ้างโมโหถูกขับรถไล่ชน อดีตสามีโหดก่อเหตุแทงอดีตภรรยา ตำรวจคุมตัวทำแผน

โพสเมื่อ : Friday, March 9th, 2018 : 2.24 pm

ตร.วิชิตควบคุมตัว อดีตสามีโหด ใช้มีดแทงอดีตภรรยาเสียชีวิต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังทิ้งหลักฐานเป็นหมวกแก๊ปไว้ที่เกิดเหตุ จนลูกชายที่มาดูเหตุการณ์จำได้ว่าเป็นของพ่อตัวเอง ขณะที่ตำรวจหลังได้ข้อมูลออกติดตามจับกุมทันควัน ตามจับได้ทันควัน ในเบื้องต้นผู้ต้องรับก่อเหตุจริง เหตุโมโหที่อดีตภรรยาพยายามจะขับรถชน

จากกรณี เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา  ร.ต.อ.ชาตรี ชูวิเชียร รอง สว.(สอบสวน) สภ.วิชิต ได้รับแจ้งจาก ว่า มีคนถูกแทงเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นางละมัย โชคเกื้อ อายุ 47 ปี  หัวหน้าพนักงานบริษัททำความสะอาดแห่งหนึ่ง ที่อยู่ 49 ม.4 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ถูกของมีคมแทงเข้าที่บริเวณลำคอเป็นแผลฉกรรจ์ 4 – 5 แผล หน้าผาก 1 แผล ใต้ราวนมซ้าย 1 แผล เหตุเกิดที่ ถนนดาวรุ่งตัดใหม่ หน้าร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ม.2 ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต หลังก่อเหตุ คนร้ายได้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ซึ่งหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.สส.สภ.วิชิต พ.ต.ต.ธนศักดิ์ สว่างศรี พ.ต.ต.ตะวัน เลขามาศ สว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ร่วมประชุมกัน และ มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุ และพบหมวกแก๊ปของคนร้ายตกอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ฯได้มีการสอบถามรายละเอียดจากลูกสาวของผู้ตาย จนทราบว่า คนร้ายน่าจะเป็นพ่อของตนเอง ซึ่งเลิกรากันไปแล้ว และคาดว่า น่าจะหลบหนีไปบ้านที่จังหวัดพังงา

ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า คนร้ายอยู่ที่บ้านจริง จึงได้ควบคุมมาสอบสวน สภ.วิชิต ทราบชื่อคือ นายวินิจ คุ้มครอง อายุ 46 ปี ให้การรับสารภาพ ว่า ตนเป็นผู้ใช้มีดแทง น.ส.ละมัย อดีตภรรยา จริง หลังก่อเหตุ และใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะในการหลบหนีไปที่บ้านญาติ ในพื้นที่ จ.พังงา

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถตามอดีตภรรยามาเพื่อเคลียร์ปัญหา ที่เกิดขึ้นระหว่าง 2 คน แต่อดีตภรรยาไม่ยอมจอดรถ และพยายามขับรถชนจนทำให้รถจักรยานยนต์ของตนเองล้ม ส่วนอดีตภรรยาขับรถไปชนกับเสาไฟฟ้า จึงได้ตามไป กระชากอดีตภรรยาลงจากรถด้วยความโมโห เพื่อให้ลงมาเคลียร์ปัญหา แต่ยั้งอารมณ์ไม่อยู่ ได้ใช้อาวุธมีดที่พกติดตัวมา จ้วงแทงอย่างไม่ยั้ง ส่วนอดีตภรรยาได้วิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง หลังจากเกิดเหตุได้หลบหนีมาบ้านญาติที่จังหวัดพังงา โดยนำมีดที่ก่อเหตุไปทิ้งไว้ที่คลองบางเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

อย่างไรก็ตามหลังจากสอบปากคำเสร็จ วันนี้ เวลา 09.00 น. (9 มี.ค.) พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต พ.ต.ท.พีรพันธ์ มีมาก รองผกก.(สอบสวน)สภ.วิชิต ร.ต.อ.ชาตรี ชูวิเชียร รองสว.(สอบสวน)สภ.วิชิต และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิตจำนวนหนึ่ง ได้ควบคุมตัว นายวินิจ  คุ้มครอง อายุ 46 ปี อดีตสามีโหด ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณ ถนนดาวรุ่งตัดใหม่ ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุ

ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนต่อไป โดย พ.ต.อ.นิกร กล่าวว่า มูลเหตุของการสังหารโหด น่าจะมาจาก ผู้ต้องหามีความเครียดที่เลิกรากับอดีตภรรยามากว่า 2 เดือนแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเคยกินฆ่าตัวตายมา แล้ว 1 ครั้ง แต่มีการช่วยไว้ได้ทัน ซึ่งในทางสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหามีลูก กับอดีตภรรยา ที่ถูกฆ่า 2 คน

นอกจากนั้นผู้ต้องหาต้องรับผิดชอบหนี้สินหลายอย่าง จึงทำให้เกิดความเครียดดังกล่าว ซึ่งก่อนเกิดเหตุ อดีตภรรยา ได้โทรศัพท์มาหาผู้ต้องหาเพื่อต้องการเจรจาเรื่องเงินกับผู้ต้องหา แต่เมื่อมาเจอกันกลับถูกอดีตภรรยาพยายามขับรถชน จนทำให้รถของผู้ต้องหาล้ม ด้วยความโมโห ผู้ต้องหาจึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพาอาวุธ (มีด) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยมิได้มีเหตุอันควร” พร้อมนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม จากตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายขับรถยนต์เก๋งมาจอดริมถนน ต่อมาผู้ต้องหาสวมหมวกแก๊ปสีดำวิ่งมาที่ประตูฝั่งที่ผู้ตายขับรถ และ เปิดประตูรถพยายามดึงตัวผู้ตายออกมา แต่ผู้ตายไม่ยอมลงจากรถ และ พยายามเร่งเครื่องขับหนีจนรถเสียหลักไปชนเสาไฟฟ้าริมถนน จากนั้นผู้ต้องหาได้ดึงตัวผู้ตายลงจากรถอีกครั้งแล้วใช้มีดจวงแทงอย่างไม่ยั้ง ก่อนที่ผู้ตายไปขอความช่วยเหลือใน อพาร์ทเม้นท์ แต่ได้สิ้นใจที่บริเวณบันไดชั้น 2 ของอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว