อุกอาจ ! 2 คน ร้ายบุกจับชาวต่างชาติมัดมือมัดขาข่มขู่เอาทรัพย์สิน เมียกลับมาพบโดนด้วย

โพสเมื่อ : Friday, November 8th, 2019 : 12.13 pm

2 โจรชั่ว ใช้อาวุธมีดบุกทำร้ายพ่อเฒ่าชาวต่างชาติในบ้านพัก จับมัดมือมัดเท้าข่มขู่เอาทรัพย์สิน ภรรยาเข้ามาเห็นโดนด้วย จำใจยื่นบัตรกดเงินสดให้ไป 2 ใบ พบกดเงินใช้ไปแล้ว 1,900 บาท

จากกรณี เมื่อเวลา 18.20 น. วันที่  7 พ.ย. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.อนุวรรตน์  รักษายศ  รอง สว.(สอบสวน)ฯ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ บริเวณบ้านเลขที่แห่งหนึ่ง ม.5 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบ นางสาวฑา (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ตนได้เดินทางเข้ามาภายในบ้านพบคนร้ายเป็นชายไทย ไม่ทราบชื่อสกุลจริง อายุประมาณ 20 – 25 ปี จำนวน 2 คน พร้อมถืออาวุธมีดปลายตัดยาวประมาณ 70 เซนติเมตร 1 ด้ามและมีดปลายแหลมยาวประมาณ 30  เซนติเมตร 1 ด้าม อยู่ภายในบ้าน

และพบ สามีชาวเยอรมัน อายุ 70 ปี สามีของตน ถูกมัดมือและเท้าด้วยเทปพลาสติกสีดำ มีบาดแผลบริเวณแขน ตรวจสอบภายหลังพบว่า มีบาดแผลจากการต่อสู้ขัดขืนกับคนร้าย โดยถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดทำร้ายเกิดบาดแผลฉีกขาดยาวประมาณ 12 เซนติเมตร  โดยคนร้ายได้ขู่เข็ญให้ตนและสามี ส่งมอบทรัพย์สินให้ ตนเองจึงได้ส่งมอบบัตรกดเงินสดให้ไป  2 ใบ พร้อมแจ้งรหัสบัตรกดเงินสดทั้งสองใบ

หลังได้บัตรกดเงินสด คนร้ายทั้งสองได้หลบหนีออกไปทางบริเวณหลังบ้านที่เกิดเหตุ หลังจากคนร้ายหลบหนีไป ตนจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและนำตัวสามี ส่งโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตเพื่อให้แพทย์ทำการตรวจรักษา ต่อมาตนเอง ได้แจ้งอายัดบัตรกดเงินสดทั้ง 2 ใบ กับทางธนาคารและตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เวลา17.46 น. วันเดียวกัน ได้มีการกดเงินสดจำนวน 1,900 บาท ออกไปแล้วบริเวณพื้นที่ป่าตอง

อย่างไรก็ตาม หลังรับแจ้งพนักงานสอบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต และ ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต และชุดสืบกวนกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัด ร่วม ตรวจสถานที่เกิดเหตุเพื่อเก็บร่องรอยพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง พร้อมออกสืบสวนติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมาย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว

สำหรับความคืบล่าหน้าล่าสุด วันนี้ (8พ.ย.) พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องได้สั่งการให้เจ้าชุดสืบสวน สภ.เมืองลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี เพื่อเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด