อีกแล้ว ไม่ถึงเดือนดับแล้ว 3 ราย หลัง อบจ.ยังจ้างจนท.ดูแลความปลอดภัยทางทะเลไม่ได้

โพสเมื่อ : Wednesday, October 18th, 2017 : 11.17 pm

อีกแล้ว! ไม่ถึงเดือน นทท.จมน้ำที่หาดกะรน จ.ภูเก็ต เสียชีวิต อีก 1 ราย พบเป็นราย ที่ 3 ในรอบ  18  วัน หลังอบจ.ภูเก็ตยังไม่สามารถว่าจ้างเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดมาดูแลความปลอดภัยได้

เมื่อเวลา 12.40 น. วันนี้ (18 ต.ค.) เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะภูเก็ต (นรภ.ทร.เกาะภูเก็ต) เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเทศบาลตำบลกะรนและผู้ประกอบการชายหาดกะรน ต.กะรน ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวจมน้ำหมดสติ ที่บริเวณชายหาดกะรน (หน้าสนามกีฬา) ถ.เลียบหาดกะรน ต.กะรน  อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง จึงรีบเดินทางไปยังจุดที่ได้รับแจ้งเพื่อช่วยเหลือและนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง

 

ที่เกิดเหตุเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียง บริเวณริมชายหาดพบ นักท่องเที่ยวเพศชาย ทราบชื่อ  คือ MR.EVGENII ERDLEI อายุ 53 ปี สัญชาติรัสเซีย สภาพสวมกางเกงว่ายน้ำ สวมเสื้อแขนยาวสีขาว ทางเจ้าหน้าที่ ฯให้การช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการปั๊มหัวใจก่อนประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลกะรนให้มารับตัวไปส่งที่โรงพยาบาลฉลอง ภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ช่วยอย่างแรงด่วน

 

แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตของนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวไว้ได้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา  หลังจากนั้น ร.ต.อ.ชาญณรงค์ ประคองเกื้อ รองสว.(สอบสวน) สภ.กะรน ได้ไปตรวจที่เกิดเหตุและสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายพร้อมครอบครัวได้เข้ามาประเทศไทยวันนี้ ( 18 ต.ค.) มีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 25 ต.ค. โดยเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและครอบครัวได้เดินทางมาที่ชายหาด และลงไปเล่นน้ำ จากนั้นผู้ตายได้จมน้ำหายไปทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ลงไปช่วยเหลือนำร่างขึ้นมาได้ ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.กะรน ได้แจ้งสาเหตุการตายให้กับทางสถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทยทราบ ซึ่งญาติของผู้ตายไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด 

 

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบบริเวณชายหาดพบว่ามีการปักธงแดงเพื่อแจ้งเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำเนื่องจากสภาพคลื่นลมแรง แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนลงเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่ใช่เฉพาะหาดกะรนเท่านั้นที่มีนักท่องเที่ยวจมน้ำขณะลงเล่นน้ำ แต่พบว่าในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวประสบเหตุจมน้ำวันละหลายรายแต่ส่วนใหญ่ช่วยเหลือมาได้

 

สำหรับที่หาดกะรน จ.ภูเก็ต ปรากฏว่า ขณะในในช่วงประมาณ 20 มีนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิตมาแล้ว 3 ราย หลังจากที่ทางอบจ.ภูเก็ตยังไมสามารถหาผู้รับจ้างมาดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณชายหาดได้ และ จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจ้างไลฟ์การ์ดรายบุคคลมาทำงานได้  ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการรับสมัครและการอบรมเพื่อฝึกไลฟ์การ์ดใหม่