อีกแล้ว ! รถบัสบรรทุก นทท.จีน พุ่งข้ามเลนชนกระบะบนเขาป่าตอง เจ็บ 10 ราย

โพสเมื่อ : Thursday, October 6th, 2016 : 9.12 am

 

อีกแล้ว ! รถบัสบรรทุกนักท่องเที่ยวจีน เสียหลักพุ่งข้ามเลนไปชนรถกระบะ รถจักรยานยนต์ บนเขาป่าตอง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากถึง 10 ราย โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

S__4218972

ขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่คำรวจป่าตอง

เมื่อเวลา 23.35 น. คืนที่ผ่านมา ( 5 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีรถบัสรับ – ส่งนักท่องเที่ยวชนกับรถยนต์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณ หน้าโรงแรมซีเพิร์ล วิลล่า ภูเก็ต บนเนินเขาป่าตอง ถนนพระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ต.เอกรัตน์ พลายด้วง สว.จร.สภ.ป่าตอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลป่าตอง

ที่เกิดเหตุอยู่หน้าโรงแรมดังกล่าว พบรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวสีขาว หมายเลขทะเบียน 32-1744 กรุงเทพมหานคร ด้านข้างรถเขียนว่า เอ็มเคอาร์ทรานสปอร์ต และ บริษัท จิงไซ ทราแวล กรุ๊ป จำกัด ชนอัดติดกับต้นไม้หน้ากำแพงของโรงแรม ด้านหน้ารถได้รับความเสียหาย และที่บริเวณกลางถนนขาออกเขาป่าตองพบรถกระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวารา ป้ายแดง ทะเบียน ก -6175 ภูเก็ตโดยดัดแปลงเป็นตู้สำหรับบรรทุกได้รับความเสียหายพังยับ สิ่งของที่อยู่ภายในตู้ตกเกลื่อนกลางถนน นอกจากนั้นยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กฌ2624 ภูเก็ต ได้รับความเสียหายล้มอยู่ที่กองตู้ดัดแปลงของรถกระบะสินค้าดังกล่าว

S__4218973

ขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่คำรวจป่าตอง

ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทราบว่า มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวจีน คนขับรถยนต์กระบะ คนขับรถทัวร์ รวมประมาณ 10 คน ซึ่งโดยคนขับรถกระบะได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้งหมดทางทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนไปก่อนหน้านี้แล้ว

สำหรับรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 ราย ประกอบด้วย 1.นายอนันต์ กาสิง อายุ 56 ปีคนขับรถบัส 2.นางยุวดี เมืองชมพู อายุ 50 ปี 3.นายศุภชัย ใจเย็น อายุ 27 ปี คนขับรถกระบะ 4.นายณัฐชนน กองจันทน์ อายุ 21 ปี คนขับรถจักรยานยนต์ 5.นายอัครพล คนล่ำ อายุ 22 ปี และนักท่องเที่ยวชาวจีนประกอบด้วย 6.Ms.SHZN WZI อายุ 30 ปี7.Mr.CHZIN GIAN อายุ 30 ปี 8.Mr.WANG SHUAL 9.Ms.MAXIAOMENG อายุ 26 ปี 10.Mr. DONG ZHIYING อายุ 61 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

S__4218975

ขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่คำรวจป่าตอง

จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยว ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวจีน ประมาณ 26 คน มาจากตัวเมืองภูเก็ตเพื่อที่จะนำนักท่องเที่ยวไปส่งโรงแรมในพื้นที่ ต.ป่าตอง ระหว่างนั้นมีฝนตกลงมาเล็กน้อย โดยคนขับรถบัสได้ขับลงจากเขาป่าตองระหว่างที่จะขึ้นเนินหน้าโรงแรมดังกล่าวได้เสียหลักพุ่งข้ามเลนไปชนรถกระบะและรถจักรยานยนต์ได้รับความความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บในที่สุด อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนจะทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะถนนลื่นทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว