อีกรายต่างชาติมีปัญหาสวนตัวใช้เชือกผูกคอตัวเองดับ

โพสเมื่อ : Saturday, May 26th, 2018 : 9.40 pm

 

 นักท่องเที่ยวชาวยุโรปใช้เข็มขัดสีดำผูกคอตายกับสายไฟหลังศาลาริมทาง ตรงข้ามศาลเจ้าพ่อเสือ ทางเขาขึ้นเขาป่าตอง คาดว่าน่าจะมีปัญหาเรื่องส่วนตัว

เมื่อเวลา 07.38 น. วันนี้ (26 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวผูกคอเสียชีวิต เหตุเกิดหลังศาลาริมทางตรงข้ามศาลเจ้าปุ้นเถ้ากง (ศาลเจ้าพ่อเสือ) รอยต่อ ต.ป่าตองอและอต.กะทู้ ถ.พระบารมี  ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.วัชรพงศ์ พรายพรรณ สว.(สอบสวน)สภ.ป่าตอง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุริมถนนพระบารมีฝั่งขาออก ต.ป่าตอง หลังศาลาริมทาง พบศพนักท่องเที่ยวชายชาวยุโรป สูงประมาณ 180 ซม. ผิวขาว สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำเงิน สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว สภาพกึ่งนอนราบกับพื้นใช้เข็มขัดสีดำผูกคอตัวเองติดสายไฟด้านหลังศาลา คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ​ ไม่พบร่อยรอยการต่อสู้ และไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย แต่อย่างใด

ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจึงนำศพส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด นอกจากนั้นจากการตรวจสอบยังพบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต  เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นพีซีอ็กซ์ สีแดงหมายเขทะเบียน ขมค-276 ภูเก็ต จอดอยู่ริมถนนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงนำไปเก็บไว้ที่ สภ.ป่าตอง นอกจากภายในกระเป๋ากางเกงของผู้ตายพบใบเสร็จรับเงิน ที่ผู้เสียชีวิตไปทำพาสสปอร์ต ที่กงสุลสวีเดนประจำประเทศไทย

จากการสอบถามชาวบ้านที่พบศพ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถมาจากพื้นที่ป่าตอง เพื่อไปตัวเมืองภูเก็ต เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้สังเกตเห็นคล้ายนักท่องเที่ยวนอนอยู่หลังศาลาจึงจอดรถลงไปดูพบว่านักท่องเที่ยวผูกคอเสียชีวิตแล้วจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า นักท่องเที่ยวน่าจะความเครียดเรื่องส่วนตัวจึงตัดสินใจผูกคอตายเอง ส่วนสาเหตุจะมีการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และจะประสานกงสุลสวีเดนประจำประเทศไทยเพื่อหาชื่อนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวและจะประสานให้ญาติทราบต่อไป