อำเภอเมืองภูเก็ตรวบสองหนุ่มลอบขายใบกระท่อมให้วัยรุ่น

โพสเมื่อ : Wednesday, August 2nd, 2017 : 10.37 am

ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองภูเก็ตรวบสองหนุ่มจากชายแดนภาคพร้อมใบกระท่อมสดกว่า 19 กิโลกรัม หลังสืบสานมีพฤติกรรมขายใบกระท่อมให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ภูเก็ต

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 1 ส.ค.60 ที่ผ่านมา เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ นายสุพจน์ ชนะกิจ นายอำเภอเมืองภูเก็ต นำโดย นายสำราญ ยุคุณธร ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงเมืองภูเก็ต/เจ้าพนักงานปปส. หมายเลข 531258 นายพิภพ สุดขาว ปลัดอำเภอเมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเมืองภูเก็ต ร่วมกันจับกุมนายอุสมาน วานิ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/3 ม.5 ต.กระเสาะ อ.มายอ จ.ปัตตานี และนายฉัตริน ล่าหวัง อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.5 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส พร้อมด้วยของกลาง ใบกระท่อมสดอยู่ในลังโฟม จำนวน 1 ลัง 108 มัด รวมน้ำหนัก 19 กิโลกรัม และเครื่องชัง จำนวน 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่ ห้องเช่าเลขที่ 35/52 ม.5 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า นายอุสมานและนายฉัตริน มีพฤติกรรมจำหน่ายใบกระท่อมสดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ โดยพักอยู่ที่ห้องเช่าเลขที่ 35/52 ม.5 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายอุสมานและนายฉัตริน กำลังยืนอยู่หน้าห้องดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นภายในห้อง ปรากฏว่าพบใบกระท่อมสดกว่า 100 มัด ซุกซ่อนอยู่ในลังโฟม วางอยู่ภายในห้องนอน ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ควบคุมมาสอบสวนเพิ่มที่ อำเภอเมืองภูเก็ต ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การยอมรับสารภาพ ว่า ได้จำหน่ายใบกระท่อมสดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่จริง

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฯได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย