ออกหมายจับแล้วผัวชาวกรีก ฆ่าโหดเมียตัวเอง ตำรวจระบุสาเหตุหึงหวง

โพสเมื่อ : Tuesday, February 19th, 2019 : 3.11 pm

 

ออกหมายจับแล้วชาวกรีก ฆ่าโหดเมียคนไทย หลังหนีออกนอกประเทศ ขณะที่ ผกก.เชิงทะเล เผยสาเหตุมาจากความหึงหวง ขณะนี้ได้ส่งเรื่องไปยังกองการต่างประเทศ ติดตามจับกุมส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 16 ก.พ.62 ร.ต.อ.ยุทธพล ยะฝา รองสว.(สอบสวน)สภ.เชิงทะเล ได้รับแจ้งว่า มีคนถูกฆ่าเสียชีวิต ทราบชื่อ นางนิรมล  เอียดแก้ว อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดพัทลุง ภายในห้องพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ม.2 บ้านบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิตร ผกก.สภ.เชิงทะเล เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือ สามีของผู้ตาย ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ชื่อ นายดีมิทรอยส์  (Dimitrios Chairopoulos) อายุ 44 ปี สัญชาติกรีก ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีออกนอกประเทศไปตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ.62 ที่ผ่านมา

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (19 ก.พ.) พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิตร ผกก.สภ.เชิงทะเล กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุตนได้สืบหาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับผู้ต้องหา จนทราบว่า ผู้ตายและผู้ต้องหาได้มีการจดทะเบียนสมรสกันตั้งแต่ปี 2560 แต่ก่อนหน้านี้ ปี 2559 ผู้ตายได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้ ที่ สภ.ถลาง เกี่ยวกับผู้ต้องหามีการข่มขู่ฆ่าหากมีการเลิกรากัน รวมทั้งได้มีการสอบปากคำพยานแวดล้อมอย่างละเอียด จนทราบสาเหตุมาจากความหึงหวง

ต่อมาพนักงานสอบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ขอศาลจังหวัดภูเก็ตเพื่อให้อนุมัติออกหมายจับ จนศาลจังหวัดภูเก็ตได้อนุมัติหมายจับ นายดีมิทรอยส์  (Dimitrios Chairopoulos) อายุ 44 ปี สัญชาติกรีก เลขที่ 42/62 ลงวันที่ 18 ก.พ.62 ในฐานกระทำความผิด ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือทารุณ โหดร้าย

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ศาลจังหวัดภูเก็ตออกหมายจับแล้ว ในช่วงเช้าของวันนี้  ( 19 ก.พ.) ตนได้ทำหนังสือส่งไปยังกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้รวบรวมเอกสารดำเนินการเรื่อง พ.ร.บ.การส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ส่งให้อัยการสูงสุดพิจารณา นอกจากนั้นยังได้มีการส่งหมายจับไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อให้การกระจายหมายจับไปยังตม.ทั่วประเทศ เพื่อแจ้งให้ทราบว่า นายดีมิทรอยส์  (Dimitrios Chairopoulos) อายุ 44 ปี มีหมายจับของจังหวัดภูเก็ต”