อสังหาฯภูเก็ตยังไปได้สวยอนุญาตอีก 3 โครงการเอกชนมั่นใจทุนท้องถิ่นลงเพิ่ม

โพสเมื่อ : Friday, July 22nd, 2016 : 9.00 am

ใช้โฆษณา

www.pic-phuket.com สนใจร่วมฟังสัมมนา จองบัตรล่วงหน้า 076217199,0865092424

อสังหาฯภูเก็ตยังไปได้ ผู้ประกอบการขอจัดอนุญาตจัดสรรตลอดเวลาล่าสุด คณะกรรมการจัดสรรที่ดินอนุมัติโครงการจัดสรรอีก 3 โครงการ ทั้งในพื้นที่กะทู้ เมือง และสนามบิน ขณะที่นายกสมาคมอสังหาฯ ภูเก็ต เผยแนวโน้มลงทุนเริ่มฟื้นตัวช่วงปลายปี-ต้นปีหน้า ทุนท้องถิ่นเตรียมขึ้นโครงการแนวราบอีก มูลค่าการลงทุนไม่น่าจะต่ำกว่า 5 พันล้านบาท มั่นใจกำลังซื้อมีอย่างต่อเนื่อง

 

จังหวัดภูเก็ตจัดให้มีการประชุมประชุมคณะกรรมการจัดสรรที่ดินจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 2/2559 โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการ นายวัชรินทร์ เจตนาวณิชย์ เจ้าพนักงานที่ดิน นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ ปลัดจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนจากสำนักงานอัยการ โยธาธิการและผังเมือง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประปาจังหวัดภูเก็ต องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้คุณทรงวุฒิ เข้าร่วม ณ หอประชุมที่ดินจังหวัดภูเก็ต  ซึ่งคณะกรรมการฯ เห็นชอบให้มีการจัดสรรอีก  3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการพนาลี 2 ของบริษัท พนาลี เอสเตท จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต บนเนื้อที่ 6 ไร่เศษ เป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น จำนวน 156 แปลง ราคาเริ่มต้นที่ 2.6 ล้านบาท โครงการไฮด์อเวย์ แอท บายพาส ของบริษัท โบ๊ทพัฒนาจำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีทั้งหมด 61 แปลง มีทั้งอาคารพาณิชย์ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์เฮาส์  และโครงการภูเก็ต วิลล่า แอร์พอร์ต ของบริษัท คนบ้านเรา จำกัด ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 25 ไร่ เยื้องๆ กับวัดในยาง ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มีทั้งหมด 286 ยูนิต มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์เฮาส์


อย่างไรก็ตามในการพิจารณาจัดสรรที่ดินในครั้งนี้ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เน้นย้ำในเรื่องของการระบายน้ำของแต่ละโครงการเพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมที่จะตามมาในอนาคต รวมไปถึงปัญหาขยะมูลฝอย ที่จะให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าไปดำเนินการจัดเก็บในทุกๆ โครงการ และปัญหาเรื่องน้ำประปา ด้วยการติดตั้งถังเก็บน้ำขนาด 2,000 ลิตร ทุกๆ หลัง ทั้งนี้ เพื่อรองรับการขาดแคลนน้ำในช่วงหน้าแล้ง

IMG_4842

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช นายกสมาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต

ขณะที่ด้านภาคเอกชน นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช นายกสมาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต กล่าวถึงแนวโน้มธุรกิจอสังหาฯ ในภูเก็ต ว่า ในปี 2559 นี้ การลงทุนโครงการบ้านจัดสรร และคอนโดมิเนียมในภูเก็ตอยู่ในภาวะชะลอตัว โครงการใหม่ๆ เกิดขึ้นน้อยมากเนื่องจากอยู่ในช่วงของการระบายหน่วยลงทุนที่ยังขายไม่หมดจากการลงทุนในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในส่วนของคอนโดมิเนียมที่ยังมีหน่วยลงทุนเหลืออีกไม่ต่ำกว่า 2,000 ยูนิต และในส่วนของบ้านจัดสรรไม่น่าจะต่ำกว่า 300 ยูนิต  อย่างไรก็ตาม ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา รัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วยการลดหย่อนภาษีการโอน ทำให้การโอนมากขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการลงทุนอสังหาฯ ของภูเก็ตในช่วงปลายปีนี้
นายกสมาคมอสังหาฯ ภูเก็ต ระบุต่อว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการเริ่มปรับตัวได้มากขึ้น และมองเห็นแนวโน้มตลาดได้มากขึ้น ในส่วนของคอนโดฯ ที่เหลือขายบางโครงการก็นำมาให้เช่า เป็นต้น ทำให้ทิศทางการลงทุนอสังหาฯ ในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้านี้เริ่มมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทำให้นักลงทุนโดยเฉพาะนักลงทุนท้องถิ่นเตรียมวางแผนลงทุนขึ้นโครงการใหม่ๆ กันบ้างแล้วในช่วงปลายปี และต้นปี คาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 3-4 โครงการ มูลค่าการลงทุนไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านบาท แต่จะเป็นโครงการแนวราบมากกว่าแนวสูง ทั้งนี้ เพราะโครงการแนวสูงยังมีหน่วยเหลือขายอีกจำนวนมาก

 

โดยระดับราคาที่คิดว่าน่าจะทำตลาดได้ดีน่าจะเป็นบ้านระดับราคาที่ 2-3 ล้านบาท ถึงระดับกลางๆ แต่ก็ยังมีการลงทุนในโครงการที่เป็นระดับพรีเมียมอีกด้วย เพราะนักลงทุนยังมั่นใจในกำลังซื้อของจังหวัดภูเก็ตที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งดูได้จากการลงทุนโครงการใหญ่ๆ ที่เข้ามาโดยตลอด อัตราการเติบโตทางด้านการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ทำให้คนจากต่างจังหวัดย้ายเข้ามาทำงานในภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น ความต้องการที่อยู่อาศัยสูงตามไปด้วย