“อย่ากลัว อย่าเขิน อย่าอาย” ที่จะพูดภาษอังกฤษ ชมรมชาวตรังจังหวัดภูเก็ต พาครูเจ้าของภาษา สอนเด็กบ้านเกิด

โพสเมื่อ : Sunday, December 18th, 2016 : 7.24 pm

 

“อย่ากลัว-อย่าเขิน อย่าอาย”ที่จะพูดภาษอังกฤษ ชมรมชาวตรังจังหวัดภูเก็ต พาครูเจ้าของภาษาสอนน้องนักเรียน 5 โรงเรียนในจังหวัดตรัง อนาคตจะจับมือสถาบันการศึกษาชื่อดัง ร่วมกันทำโครงการฯ เพื่อสานฝันนักเรียนในชนบทของเมืองตรัง

img_4389เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 17 ธ.ค.นี้ ที่โรงเรียนบ้านนาทุ่ง ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ชมรมชาวตรังจังหวัดภูเก็ต นำโดยนายบุญจวน พานิช ผู้พิพากษา รองหัวหน้าศาลจังหวัดภูเก็ต ในฐานะประธานชมรมชาวตรังจังหวัดภูเก็ต นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต (ที่ปรึกษาชมรมชาวตรังจังหวัดภูเก็ต) นายโสภณ เคี่ยมการ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุแห่งประเทศไทยจังหวัดพงงา นายทนนธ์  (ทนายปู) รอดคืน รองเลขานุการชมรมชาวตรังจังหวัดภูเก็ต นายอนิรุทธิ์ (พี่รุจ) ชูสงค์ นายรัตนพันธ์ (เชอร์รี่) เพชรจีน ได้นำคณะครูจากประเทศต่างๆจำนวน 20 คน ไปร่วมสอนนักเรียนในจังหวัดตรังตาม “โครงการ English on tour ครั้งที่ 2” นอกจากนั้นยังมีการมอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนบ้านนาทุ่ง-โรงเรียนบ้านยวนโปะ-โรงเรียนบ้านทุ่งยาว โรงเรียนบ้านปะเหลียน-โรงเรียนบ้านหนองเจ็ดบาท อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ร่วมโครงการดังกล่าวimg_4531

นายรัตน์ ฉิมเรือง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาทุ่ง กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณชมรมชาวตรังจังหวัดภูเก็ตและสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ตที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาด้านภาษาต่างประเทศ และได้นำคณะครูเจ้าของภาษามาให้ความรู้ ทำกิจกรรมกับนักเรียน เพื่อให้นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการพูดสื่อสารภาษอังกฤษกับชาวต่างชาติได้

นายรัตน์ กล่าวอีกว่า สำหรับโรงเรียนที่ร่วมกิจกรรมครั้งนี้มีทั้งหมด 5 โรงเรียน ประกอบด้วยโรงเรียนบ้านนาทุ่ง-โรงเรียนบ้านยวนโปะ-โรงเรียนบ้านทุ่งยาว –โรงเรียนบ้านปะเหลียน-โรงเรียนบ้านหนองเจ็ดบาท มีนักเรียนเข้าร่วมทั้งหมด 140 คน และหวังว่าในอนาคตโรงเรียนบ้านนาทุ่ง จะได้รับโอกาสดีๆแบบนี้จากชมรมชาวตรังจังหวัดภูเก็ตและสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต ต่อไป

img_4632ด้านนายบุญจวน พานิช ผู้พิพากษา รองหัวหน้าศาลจังหวัดภูเก็ต ในฐานะประธานชมรมชาวตรังจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับโครงการนี้เป็นโครงการต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา มีการนำครูเจ้าของภาษอังกฤษ ไปสอนให้ความรู้ภาษอังกฤษ กับน้อง ๆ ทั้งทักษะการฟัง – การพูด -การอ่าน -การเขียน –เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เพื่อให้น้องๆได้รับประสบการณ์ดีๆ จากเจ้าของภาษา เมื่อชมรมชาวตรังฯ ลงมาทำโครงการนี้จะเห็นนักเรียนทุกคนมีความสุขกับการเรียนรู้ภาษอังกฤษ และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าจะตั้งใจเรียนภาษอังกฤษให้มากขึ้น เพื่อใช้ในการประกอบอาชีพในอนาคต img_4299นายบุญจวน พานิช กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ชมรมชาวตรังจังหวัดภูเก็ต เห็นว่าการ “ให้”เป็นสิ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะการให้การศึกษา การให้โอกาสรวมถึงการให้ประสบการณ์  เป็นการให้ที่มีค่ามากที่สุด อยากให้น้องๆได้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ รวมถึงโอกาส ที่พี่ ๆ ยื่นให้มากที่สุด “อย่ากลัว-อย่าเขิน อย่าอาย” ที่จะพูดสื่อสารกับฝรั่ง และหลังจากนี้ชมรมชาวตรังฯ จะมีการพูดคุยกับทางเจ้าของโรงเรียนที่เปิดสอนระดับนานาชาติ เพื่อมาร่วมสนับสนุนโครงการดังกล่าว และหวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่เยาวชนในบ้านเกิดอย่างมาก นายบุญจวน กล่าวimg_4731img_4645img_4357img_4506