ห้ามไม่ฟังนักท่องเที่ยวรัสเซียจมน้ำดับอีกรายที่หาดกะรนเมื่อวานนี้

โพสเมื่อ : Monday, August 15th, 2016 : 11.46 am

ห้ามไม่ฟัง  จมน้ำดับอีกราย เมื่อวานนี้ นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ลงเล่นน้ำจุดปักธงแดง ติดกระแสน้ำ ไลฟ์การ์ดเข้าช่วยเหลือพาขึ้นฝั่งในสภาพหมดสติ นำตัวส่งต่อโรงพยาบาล แต่ไม่รอด1471235805031.jpeg

นายอุเทน สิงห์ซอม  หัวหน้าไลฟ์การ์ดหาดกะรน จ.ภูเก็ต กล่าวถึงกรณี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียประสบอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิตเมื่อวานนี้ ( 14 ส.ค. ซึ่งเหตุเกิดที่รูปปั้นมังกร หาดกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดหาดกะรน ได้ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ประสบอุบัติเหตุจมน้ำขณะลงเล่นน้ำที่บริเวณชายหาด จุดรูปปั้นพญานาค ซึ่งเป็นจุดที่ทางเจ้าหน้าที่ปักธงแดงห้ามลงเด่นน้ำ  โดยนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวลงเล่นน้ำพร้อมกับลูกชาย แต่อยู่ๆก็เกิดติดกระแสน้ำและถูกน้ำลากออกไป 1471235795334.jpeg

ทางเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดก็ได้นำอุปกรณ์ออกไปช่วยเหลือแต่การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถหาร่างของนักท่องเที่ยวจนพบและนำกลับเข้าแต่พบว่านักท่องเที่ยวหมดสติ จึงทำ CPR ในเบื้องต้น พร้อมแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเทศบาลตำกะรน และหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลเกาะภูเก็ตทัพเรือภาคที่ 3 เข้าช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ทราบในเวลาต่อมาว่านักท่องเที่ยวรายชีวิตดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว สำหรับนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิต ทราบชื่อ คือ SERGEY MEDELIN อายุ51 สัญชาติรัสเซีย1471235801108.jpeg

ขณะที่บริเวณชายหาดกะรนวันนี้ (15 ส.ค.) นายอุเทน  กล่าวว่า สถานการณ์คลื่นลมแรงในทะเลวันนี้แรงกว่าเมื่อวาน โดยวันนี้คลื่นสูงประมาณ 3 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ปักธงแดงตลอดแนวชายหาด พร้อมนำเชือกมากั้นเพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำบริเวณชายหาด เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย จากการจมน้ำได้