หัวหน้าคนงานต่างด้าวโกรธถูกทวงเงินค่าแรงพาลูกน้องทุบหัวดับ

โพสเมื่อ : Monday, November 21st, 2016 : 8.49 pm

หนุ่มหัวหน้าคนงานต่างด้าวโหด ชวนลูกน้องสัญชาติเดียวกัน บุกห้องพักคนงานหลังถูกทวงเงินค่าแรง ใช้ประแจเหล็กทุบศีรษะคนงาน เสียชีวิตคาที่  ตำรวจ สภ.กมลา ตามรวบได้ทันควัน ด้านผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ บอกอยู่ในเหตุการณ์แต่ไม่ใช่คนลงมือ อ้างเข้าห้ามแล้วแต่ลูกน้องไม่ฟัง 1479734657323.jpeg

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (21พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสะศิริ ผกก.สภ.กมลา นำโดย พ.ต.ท.โสภณ  บริรักษ์ รองผกก.สส.สภ.กมลา พ.ต.ท.ประมวล จ่ายกระโทก สวป.สภ.กมลา พ.ต.ท.อศลย์  จิรักษา สว.สส.สภ.กมลา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กมลา ได้ควบคุมตัว นายบุญ ( KYAW SEIN WIN @ BUN )   อายุ 47 ปี สัญชาติเมียนมาร์ มาสอบสวนเพิ่มเติม หลังจากถูกจับที่ร่วมกันเหตุฆ่าแรงงานพม่าด้วย

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 20 พ.ย.2559 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมนึก  ดำแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.กมลา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีเหตุคนงานเมียนมาร์ฆ่ากันตายที่บ้านพักคนงานไม่มีเลขที่ แคมป์RAC ม.3 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบศพ นายทาเซ ( TAZAE ) อายุ 36 ปี สัญชาติเมียนมาร์ สภาพศพนอนคว่ำหน้าอยู่หน้าห้องพัก สวมโสร่งสีเขียว สวมเสื้อยืดสีม่วง มีผ้าขาวม้าพันคอ ศีรษะมีแผลฉกรรจ์ เลือดท่วม และในเกิดเหตุนายโม ( MOE OO @ MO )อายุ 36 ปี สัญชาติ เมียนมาร์ ยืนเฝ้าศพอยู่

จากการสอบถามนายโม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนนอนอยู่บนแคร่หน้าห้องพัก ส่วนผู้ตายนอนฟังเพลงอยู่ในเปลยวนใกล้กัน ขระนั้นได้มี นายบุญ ( KYAW SEIN WIN @ BUN ) หัวหน้าคนงาน พานายอ้วน สัญชาติ เมียนมาร์ ( ยังไม่ทราบชื่อสกุลจริง ) คนงานด้วยกันมาที่ห้องพักของตน และนายบุญได้สั่งให้นายอ้วนให้ตีนายทาเซ ให้ตาย นายอ้วนจึงใช้ประแจดัดเหล็ก ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 4 หุน ยาวประมาณ 1 เมตร ตีเข้าไปที่ศีรษะของนายทาเซ อย่างแรง จำนวน 3 ครั้ง จนนายทาเซเสียชีวิต ส่วนตนตกใจจึงวิ่งหลบหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านร้างใกล้ๆกับแคมป์คนงานดังกล่าว หลังจาก นายบุญ และนายอ้วน ได้หลบหนีไป แล้วจึงมาดูอาการนายทาเซฯพบว่าเสียชีวิตแล้ว และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา จึงออกติดตามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ทันที่ จนสามารถจับกุมได้ในเวลาต่อมาขณะที่นายบุญขับรถกลับมาที่แคมป์คนงานอีกครั้ง

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า นายบุญ ( KYAW SEIN WIN @ BUN ) หัวหน้าคนงาน ได้มีเรื่องบาดหมางกับผู้ตายเนื่องจาก ถูกผู้ตายทวงค่าแรงจนมีปากเสียงกัน ในคืนเกิดเหตุขณะที่ผู้ตายนอนฟังเพลงอยู่บนแคร่หน้าห้องพักกับนายโม  นายบุญได้พานายอ้วนเข้ามาที่ห้องพักดังกล่าวและนายอ้วนได้ใช้ประแจทุบศีรษะผู้ตาย ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ นายบุญได้ขับรถจักรยานยนต์พร้อมนายอ้วนออกจากแคมป์ โดยไปส่งนายอ้วนที่คิวรถมอเตอร์ไซด์รับจ้างใกล้เคียงแคมป์คนงาน จากนั้นนายบุญได้ย้อนกลับมาที่แคมป์คนงานดังกล่าว จนถูกจับกุมในที่สุด

อย่างไรก็ตามหลังจากจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กมลาได้สอบปากคำนายบุญ ในเบื้องต้น โดยนายบุญ อ้างว่า  ตนเองอยู่ในเหตุการณ์ที่นายอ้วนใช้ประแจดัดเหล็กทุบตีศีรษะนายทาเซ ผู้ตายจริงแต่ตนเป็นคนเข้าไปห้ามปราม หลังเกิดเหตุด้วยความกลัวจึงขับขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งนายอ้วนที่ปากซอยแฟนตาซีแล้วกลับมาที่แคมป์ ส่วนประแจดัดเหล็กที่นายอ้วนใช้ทุบตีศีรษะของนายทาเซผู้ตายนั้น ระหว่างหลบหนี นายอ้วน ได้โยนทิ้งลงไปที่ขุมน้ำข้างแคมป์คนงานดังกล่าว

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์คันยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125ไอ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1กฆ 5684 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.กมลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป