หวิดวอดเพลิงเผาชั้น 3 อาคารพาณิชย์โชคดีเจ้าหน้าที่ดับทันเสียหายไม่มาก

โพสเมื่อ : Monday, May 6th, 2019 : 4.21 pm

 

ระทึก ! เกิดเพลิงไหม้ชั้น 3 ร้านติ่มซำ เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่ดับทัน แต่มีทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ ตร.เร่งหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 12.35 วันนี้ (6 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลวิชิต ได้รับแจ้งว่า มีเพลิงไหม้ร้านขายติ่มซำแห่งหนึ่ง เลขที่ 56/406 ถนนดาวรุ่งตัดใหม่ ม.2 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปช่วยดับเพลิงด้วย หลังจากรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง รถน้ำ จำนวน 2 คัน และรถดับเพลิงเทศบาลนครภูเก็ต อีก 2 คัน ต่อมาได้ประสาน ร.ต.อ.ณัฐธีร์ พิชิตชัยนิธิเมธ รองสว.(สอบสวน) สภ.วิชิต ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ ร้านดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เปิดเป็นร้านติ่มซำ ขณะเกิดเหตุไม่ได้เปิดให้บริการ พบเพลิงลุกไหม้ที่ชั้น 3 ของอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลวิชิต เร่งนำรถดับเพลิงเข้าฉีดสกัดจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จึงเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบ ห้องต้นเพลิงเป็นห้องนอนอยู่ที่ชั้น 3 พบมีรอยไฟไหม้ มีทรัพย์สินได้รับความเสียหายหลายรายการ ถูกเพลิงเผาวอดทั้งห้อง

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่าขณะเกิดเหตุ เจ้าของร้านไปทำธุระข้างนอกบ้าน แต่มีหลานอยู่จำนวน 3 คน กับพนักงานซึ่งเป็นคนงานชาวพม่าจำนวน 2 คน โดยทั้งหมดอยู่ที่ชั้นล่าง และพบว่ามีกลุ่มควันจำนวนมากลอยออกมาจากห้องด้านบนจึงได้โทรแจ้งจ้าของร้าน ให้ทราบและแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาควบคุมเพลิง

ส่วนรายละเอียดความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ  อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนได้ประสานกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต เพื่อร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ และจะได้สอบสวนต่อไป