หวิดช็อก! คุณตา เปิดประตูมาดูสุนัขเห่าเจองูเหลือมยักษ์นอกขวางประตู

โพสเมื่อ : Sunday, January 28th, 2018 : 11.55 am

ตาวัย 70 ปี ได้ยินเสียงสุนัขเห่าหน้าบ้าน รีบเปิดประตูออกมาดู ต้องตะลึงเมื่อพบงูเหลือม ขนาดใหญ่นอนขวางประตูบ้าน รีบแจ้งเจ้าหน้าที่จับ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 27 ม.ค.) นายวรฤทธิ์ นาคชัยเนรมิต ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้ง จากนายสมนึก พัฒนวงศ์ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 / 129 ซอยสุขสันต์ 1 หมู่ 9 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า ให้ช่วยจับงูเหลือมขนาดใหญ่ที่มานอนขวางประตูหน้าบ้านด้วย

หลังรับแจ้ง นายวรฤทธิ์ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และ เดินทางไปยังบ้านหลังที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณลานปูนหน้าบ้าน มีงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาขนาดไม่ต่ำกว่า 6 เมตร น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 50 กิโลกรัม นอนอยู่บริเวณหน้าบ้าน โดยมีสุนัขของเจ้าของบ้านเห่าอยู่ตลอดเวลา ทำให้งูตัวดังกล่าวนอนนิ่ง

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้ไม้ และ เชือกคล้องคอ งูเหลือมตัวดังกล่าว ซึ่งต้องใช้เวลาในการจับระยะหนึ่ง เนื่องจากงูมีขนาดใหญ่มาก หลังจากจับได้ ได้นำมาใส่กระสอบและนำงูตัวดังกล่าวมามาขังไว้ที่มูลนิธิกุศลธรรม ก่อนที่จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

จากการสอบถาม นายสมนึก เจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าขณะที่ตนและคนในครอบครัวอยู่ภายในบ้านพัก ได้ยินเสียงสุนัขเห่า ผิดปกติ จึงเปิดประตูบ้านออกมาดู แต่ก็ต้องตกตะลึงเนื่องจากพบว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขวางประตูหน้าบ้าน จึงรีบปิดประตูบ้าน และแจ้งให้ทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทราบ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิเข้ามาจับกุม ซึ่งที่ผ่านมายังไม่เคยพบงูใหญ่ขนาดนี้มาก่อน