หลายหน่วยงานในภูเก็ต ทั้งจังหวัด ทัพเรือ ท้องถิ่นร่วมจัดงานวันเด็กคึกคัก

โพสเมื่อ : Saturday, January 14th, 2017 : 12.15 pm

 หลายหน่วยงานในจังหวัดภูเก็ต ทั้งภาครัฐเอกชน ท้องถิ่น ร่วมจัดงานวันเด็กคึกคัก ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดชมเยี่ยมห้องทำงานภายในศาลากลางทัพเรือภาค -3 จัดยิ่งใหญ่

unnamed-19

วันนี้  (14 ม.ค.)  เวลา 08.40 น. ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายโชคชัย เดชอมรธัญ  ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 และอ่านสาส์นของนายกรัฐมนตรี โดยมี นางระวีวรรณ  เดชอมรธัญ  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายสนิท ศรีวิหค และนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน และเยาวชน เข้าร่วมงานจำนวนมาก

unnamed-16

ทั้งนี้การจัดงานวันเด็กดังกล่าว ทางจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมให้เกิดการเรียนรู้สร้างความเชื่อมั่นในตนเอง ให้เป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคมในอนาคตต่อไป กิจกรรมภายในงาน มีการมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติแก่เด็กนักเรียน จำนวน 100 คน โดยกำหนดให้มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมกับการแจกขวัญของรางวัล อาหารและเครื่องดื่มให้กับเด็กที่ไปร่วมงานทุกคน ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำคณะเด็กๆ เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการและห้องทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย

unnamed-15

นายโชคชัย เดชอมรธัญ  ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญไว้ว่า “เด็กไทย ใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง” เพื่อต้องการให้ประชาชนได้เห็นความสำคัญและความต้องการของเด็กกระตุ้นให้เด็กตระหนักถึงบทบาทของตนและเตรียมพร้อมเป็นกำลังของชาติในอนาคต ที่จะนำพาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าและมั่นคงต่อไป

164751

สำหรับการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ของจังหวัดภูเก็ต นอกจากที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ตแล้ว ยังมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมงานวันเด็ก ณ จุดต่างๆ หลายแห่ง อาทิ ทัพเรือภาคที่ 3 โดยเมื่อเวลา 08.45 น.พล.ร.ท.สุรพล คุปตพันธ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ซึ่งกองทัพเรือ โดยทัพเรือภาคที่ 3 ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคประชาชน ร่วมกันจัดขึ้น มี ร.ต.ธานี ช่วงชู รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต(สธ.) และผู้ให้การสนับสนุนการจัดงาน ตลอดจนเด็ก เยาวชน และผู้ปกครอง เข้าร่วมงานจำนวนมาก

164706

 

โดยทางทัพเรือภาคที่ 3 ได้เปิดเด็ก ๆ เยาวชน และผู้เข้าร่วมงาน ได้ขึ้นเยี่ยมชมเรือหลวงสายบุรี และเรือหลวงแกลง และให้เยี่ยมชมเฮลิคอปเตอร์ พร้อมทั้งมีการแสดงโชว์ของอากาศยาน ของกองทัพเรือ และกองทัพอากาศ นอกจากนี้ยังมีการยิงปืนฉับพลัน และแสดงแฟนซีดิว การจัดกิจกรรมการละเล่น และแจกของขวัญต่าง ๆ มากมาย

164704

ส่วนที่ เทศบาลตำบลวิชิต นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งจัดขึ้น ณ สวนศรีภูวนาถ หมู่ 1 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต โดยงานวันเด็กของเทศบาลตำบลวิชิต จัดขึ้นเพื่อให้เด็กได้รู้จักสิทธิและหน้าที่ความรับผิดชอบ รู้จักความมีระเบียบวินัย ที่มีต่อตนเองและสังคม มีความรักและเทิดทูนในสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อีกทั้งส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกาย สังคม อารมณ์ จิตใจ และสติปัญญา ซึ่งนำมาแสดงออกตามความสามารถของแต่ละบุคคล โดยผ่านกระบวนการละเล่น กิจกรรมต่างๆ การถาม-ตอบปัญหา เป็นต้น ซึ่งมีเด็กและเยาวชนตลอดจนผู้ปกครองเข้าร่วมงานคึกคัก

164698

นอกจากนี้ยังมีในส่วนของเทศบาลตำบลฉลอง,เทศบาลตำบลรัษฎา,ท่าอากาศยานภูเก็ต,มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ,พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติถลาง, โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต,โรงแรมในเครือบริษัทลากูน่าภูเก็ต ศูนย์การค้าจังซีลอน ฯลฯ ได้ร่วมกันจัดงานเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ เช่นเดียวกัน

s__2629644