หนุ่ม-สาวเคนย่าครองแชมป์วิ่ง 10 ไมล์ที่ธัญญปุระภูเก็ต “ฐานิส-วิไลวรรณ” คว้าอันดับ 1 คนไทย

โพสเมื่อ : Tuesday, March 21st, 2017 : 8.12 pm

น่องเหล็กไทย-เทศแห่ร่วมศึกวิ่งซุปเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ นานาชาติ 2017 ภูเก็ต พรีเซนเต็ด บาย ธัญญปุระ กว่า 2,500 ชีวิต ก่อนที่หนุ่มเคนย่า “เดวิด คิเบ็ท” จะซิวแชมป์โอเวอร์ออล ชาย เป็นสมัยที่สอง ด้าน “แคโรไลน์ มิเท” จากเคนย่าเช่นกันได้แชมป์ฝ่ายหญิง ส่วนแชมป์คนไทย “ฐานิส กันภัย” ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งฝ่ายชาย และ วิไลวรรณ ขำพิทักษ์ ครองเบอร์หนึ่งฝ่ายหญิง ขณะที่ ดร.โชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการ จ.ภูเก็ต เผยรายการนี้คาดทำเงินสะพัดกว่า 10 ล้านบาท

การแข่งขันวิ่งซุปเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ นานาชาติ 2017 ภูเก็ต พรีเซนเต็ด บาย ธัญญปุระ ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ที่ธัญญปุระ เฮลท์ แอนด์ สปอร์ต รีสอร์ท จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ได้รับเกียรติจาก ดร.โชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ร่วมด้วย นายโทนี่ มอร์ตัน กก.ผจก.ใหญ่ ซูเปอร์สปอร์ต และ นายเปาโล แรนดอน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ธัญญปุระ ภูเก็ต ท่ามกลางนักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างชาติ กว่า 2,500 คน รวมถึงมีคนดังจากวงการต่างๆ อาทิ ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม นางแบบนักแสดงและพิธีกรคนดังที่มาร่วมสร้างสีสันด้วย

วิ่งซุปเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ นานาชาติ 2017 ภูเก็ต พรีเซนเต็ด บาย ธัญญปุระ ปีนี้ ใช้เส้นทางการวิ่งท่ามกลางธรรมชาติที่รายล้อมด้วยอุทยานแห่งชาติเขาพระแทวและสวนยางพารา โดยไฮไลท์อยู่ที่ประเภทวิ่ง 10 ไมล์ (16 กม.) สำหรับแชมป์ประเภทโอเวอร์ออล ชาย เป็นของ เดวิด คิเบ็ท แชมป์เก่าจากเคนย่า ทำเวลาได้ 52.03นาที ส่วนอันดับ 2 เดวิด เชปโคนี่ (เคนย่า) เวลา 54.42 นาที และอันดับ 3 อันเดรียส เดรเอทซ์ (เยอรมนี) เวลา 56.42 นาที ด้านแชมป์โอเวอร์ออล หญิง ได้แก่ แคโรไลน์ มิเท จากเคนย่า 1.04.04 ชั่วโมง อันดับ 2 เอธิโอเปีย เกเบรเมสเกล (เอธิโอเปีย) 1.07.04 ชั่วโมง และอันดับ 3 วิเวียน ถัง (เวียดนาม) 1.07.23 ชั่วโมง

ขณะที่แชมป์คนไทย ฝ่ายชาย เป็นของ ฐานิส กันภัย ซึ่งทำเวลาได้ 1.07.05 ชั่วโมง อันดับ 2 วัฒนา เส้นทอง เวลา 1.07.14 ชั่วโมง อันดับ 3 พันเทพ ปัญญาวันทนี เวลา 1.08.04 นาที ส่วนฝ่ายหญิง แชมป์เป็นของ วิไลวรรณ ขำพิทักษ์ นักวิ่งสาวอดีตดีกรีทีมชาติไทย ทำเวลาได้ 1.11.34 ชั่วโมง อันดับ 2 สุชาฎา วัฒนเวส เวลา1.19.53 นาที และอันดับ 3 ปิยนุช โปร่งพันธ์ เวลา 1.22.13 ชั่วโมง

ดร.โชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การแข่งขันวิ่งรายการนี้ นับเป็น 1 ใน 2 รายการใหญ่ที่จัดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต โดย บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้านกีฬาซูเปอร์สปอร์ต ได้ร่วมมือกับธัญญปุระ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีนี้ จากปีที่แล้วที่มีนักกีฬาเข้ามาสมัครเพียงพันกว่าคน แต่ปีนี้เพิ่มขึ้นมาเป็น 2,500 คน และคาดหวังว่าปีหน้าจะมากขึ้นกว่านี้ ก็ถือเป็นรายการแข่งขันวิ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก”

ดร.โชคชัย กล่าวต่อว่า ทางจังหวัดภูเก็ตพร้อมสนับสนุนเรื่องการจัดกีฬาในลักษณะนี้ ซึ่งเป็นการจัดกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว และมุ่งเน้นที่จะเป็นสปอร์ตฮับด้วย โดยหวังว่าในปีต่อๆ ไป จะมีนักกีฬาทั้งหน้าเดิมที่เดินทางกลับมาแข่งอีกครั้ง รวมถึงนักกีฬาหน้าใหม่ที่จะเพิ่มเติมเข้ามาอีก เพื่อช่วยสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาให้กับจังหวัดภูเก็ตต่อไป และโดยปกติแล้ว ธัญญปุระก็เป็นสถานที่ที่พร้อมรองรับนักกีฬาอยู่แล้ว”

ด้าน ฐานิส แชมป์ประเภทชาย คนไทย กล่าวว่า “ปีนี้เดินทางมาแข่งเป็นครั้งแรก ซึ่งจากที่ได้ร่วมแข่งขันแล้วรู้สึกว่าเป็นรายการที่มีมาตรฐานในการจัดการแข่งขันสูงมาก เส้นทางในการวิ่ง บรรยากาศ ถือว่าดีทั้งหมด ส่วนผลงานของตัวเองก็ถือว่าน่าพอใจ และหากว่ามีโอกาสก็อยากที่จะเดินทางมาแข่งอีกแน่นอน”

ส่วน วิไลวรรณ แชมป์ประเภทหญิง คนไทย กล่าวว่า “เป็นการแข่งขันครั้งที่ 2 ของตัวเอง ซึ่งการจัดมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น และมีระบบจัดการที่ดี ทำให้อยากมาแข่งขันอีกเรื่อยๆ ส่วนผลงานของตัวเองในครั้งนี้ก็เป็นไปตามสภาพร่างกาย แม้ว่าจะไม่ได้ซ้อมมากนัก แต่ก็ทำให้มีสถิติทีดีขึ้น ปีต่อไปหากไม่ชนกับรายการอื่นๆ ก็พร้อมจะมาแข่งขันแน่นอน”

การแข่งขันวิ่งซุปเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ นานาชาติ 2017 ภูเก็ต พรีเซนเต็ด บาย ธัญญปุระ ได้รับการสนับสนุนจาก ซุปเปอร์สปอร์ต, ธัญญปุระ รีสอร์ทเพื่อสุขภาพและกีฬา, นิวบาลานซ์, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, จอห์นสันเฮลล์เทค (ประเทศไทย), บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (เคทีซี), แฟมิลี่มาร์ท, มูลนิธิสุขภาพไทย, อานตี้ แอนส์ เพรทเซิล, อควาฟิน่า, ทานิตะ, CRG, มิสเตอร์โดนัท, อันดาโฟกัส,89.75 เรดิโอ ทริปภูเก็ต, ข่าวภูเก็ต และนิวส์ทีวี 18