หนุ่มใหญ่เมาสุราจุดไฟเผากระดาษลามไหม้รถจักรยานยนต์

โพสเมื่อ : Wednesday, November 28th, 2018 : 10.33 pm

หนุ่มใหญ่เมาสุราจุดไฟเผาเศษกระดาษ แต่ลุกลามไปติดรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ภายในโกดังเก็บของเก่าในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ได้รับความเสียหาย

เมื่อเวลา 18.45 น. วันนี้ (28 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตำบลรัษฎาสภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของเก่า ซอยโหนทรายทอง ม.3 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.ชาตรี เวชรังษี รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรจึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชา ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ร.ต.อ.เวชศักดิ์ จุลอดุง รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลรัษฎา พร้อมรถน้ำ จำนวน 2 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บของเก่า เห็นไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และมีควันไฟพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิง ในเบื้องต้นมี รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ เสียหาย จำนวน 1 คัน

จากการสอบสวนทราบว่า โกดังดังกล่าว นาย วิชัย หลาวหล้าง อายุ 40 ปี เป็นผู้ครอบครองและพักอาศัยอยู่ภายในโกดัง ก่อนเกิดเหตุ นาย วิชัย ได้ดื่มสุราจนเมาแล้วได้จุดไฟเผาเศษกระดาษทำให้ลุกลามไปติดรถจักรยานยนต์และทรัพย์สินอื่นๆ จากนั้นชาวบ้านได้โทรศัพท์ไปแจ้งให้ดับเพลิงมาช่วยดับที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าได้ควบคุมตัว นายวิชัย หลาวหล้าง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ว่าเมาสุราประพฤติตนวุ่นวายฯ นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ตเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป