หนุ่มใช้ปืนบีบีกันจี้ชิงเงินร้านสะดวกซื้อ สุดท้ายตำรวจเมืองภูเก็ตตามรวบได้

โพสเมื่อ : Monday, August 6th, 2018 : 3.24 pm

หนุ่มอ้างตกงาน ใช้ปืนบีบีกันจี้พนักงานร้านสะดวกซื้อชิงเงินสดประมาณ 2,500 บาท อ้างนำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แต่สุดท้ายตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตตามจับได้

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต และภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.ปฏิพัทธ์ ถาวรประพัฒน์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ชุดกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต

ร่วมกันจับกุมตัว นายอรุณ  หงส์มณี อายุ 25 ปี  ที่อยู่ 119 ม.2 ต.ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล ตามหมายจับของ ศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 347/2561 ลงวันที่ 5 สิงหาคม 2561 คดีอาญาที่ 3342/2561 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธปืนหรือใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์ นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านฯ”

พร้อมตรวจยึด เสื้อผ้าที่สวมใส่ในขณะก่อเหตุ หมวกนิรภัย แบบเต็มใบ ยี่ห้อ INDEX  สีดำ  จำนวน 1 ใบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีดำ เหลือง ทะเบียน 1กฆ 2138 ตรัง จำนวน 1 คัน สามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ภายในห้างเทสโก้โลตัส สาขาถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 ส.ค.61

สำหรับการจับกุมในครั้ง สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2561 เวลาประมาณ 03.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายใช้วัตถุคล้ายอาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ ภายในร้านสะดวกซื้อ ถ.แม่หลวน ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทรัพย์สิน ที่ได้เป็นเงินสดประมาณ 2,500 บาท

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีอย่างต่อเนื่อง จนสืบสวนทราบ ว่า คนร้ายที่ก่อเหตุฯ คือ นายอรุณ หงษ์มณี อายุ 25 ปี  ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีดำ เหลือง ทะเบียน 1กฆ 2138 ตรัง เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุฯ และ ทราบว่า พักอยู่ในพื้นที่ อ.ถลาง จึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยพบผู้ต้องหาอยู่ที่ห้างโลตัส สาขาถลาง จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมและควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองภูเก็ต

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากตนไม่มีงานทำและต้องการนำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป