หนุ่มใจบุญขับรถพาลูก-เมียกลับบ้าน รถเสียหลักชนเสาไฟฟ้า ตัวเอง – ลูกแฝดบาดเจ็บ ส่วนเมียเสียชีวิต

โพสเมื่อ : Wednesday, April 29th, 2020 : 8.31 am

หนุ่มช่างใจบุญ ขับรถเก๋งพาเมียลูกแฝด กลับบ้านก่อนเคอร์ฟิว รถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าอย่างจัง ตัวเองและลูกบาดเจ็บ ขณะเมียเสียชีวิต ระบุที่ผ่านมาออกช่วยเหลือคนเดือดร้อนจากโควิดมาโดยตลอด

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.คืนที่ผ่านมา ( 28 เม.ย.)  เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เสียหลักชนเสาไฟฟ้า และมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดบริเวณแยกไฟแดงโรงไฟฟ้า ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้ง จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต พร้อมรถอุปกรณ์ตัดถ่าง และ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ตร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากสามแยกไฟแดงไปเล็กน้อย พบรถยนต์เก๋งโตโยต้า อแวนซ่า สีบรอนซ์ ป้ายทะเบียน กบ 5586 ภูเก็ต สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ใกล้กันพบเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย ตรวจสอบข้างตัวรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3  ราย ซึ่งถูกช่วยเหลือออกมาก่อนหน้า โดยเป็นเด็กชายอายุ 5 ขวบ  2  ราย (ฝาแฝด) และ หญิงสาว ชื่อ น.ส.เอ (ไม่ทราบชื่อจริง) อายุ 35 ปี มารดาของเด็กฝาแฝดได้รับบาดเจ็บสาหัส  เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้เร่งปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

ขณะที่ภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ซึ่งเป็นคนขับและเป็นสามีและเป็นบิดาของผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อภายหลังคือนาย บอย (ไม่ทราบชื่อจริง) อาชีพเป็นช่างซ่อมรถยนต์ สภาพถูกอัดติดอยู่กับคอนโซลรถ โดยเบื้องต้นยังรู้สึกตัว เจ้าหน้าที่ต้องทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าตัดช่วยเหลือ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก่อนสามารถนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้และนำส่งโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต ในเวลาต่อมา

ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่แจ้งว่านส.เอ (ภรรยา) ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ส่วนนายบอย และ ลูกชาย 2 คน อาการปลอดภัย โดยมีเพื่อนและญาติๆเดินทางมาดูแลอย่างใกล้ชิด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ รถคันดังกล่าวมีซึ่ง มีผู้โดยสารมาในรถ 4 คน ประกอบด้วย นายบอย น.ส.เอ(ไม่ทราบชื่อ – สกุลจริง)  และลูกชายฝาแฝดอายุประมาณ 5 ขวบ 2 คน โดยได้ขับมาจากฝั่งตัวเมืองภูเก็ต มุ่งหน้าออกนอกเมืองด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถได้เกิดเสียหลักพุ่งชนกับเสาไฟฟ้าอย่างจัง จนเด็กชายอายุ 5 ขวบ 1 คน ได้กระเด็นออกจากตัวรถ แต่เคราะห์ดีที่ได้รับบาดเจ็บไม่มาก ก่อนผู้เห็นเหตุการณ์ได้เข้าช่วยเหลืออีก 2 รายออกมาได้ พร้อมเเจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือคนขับ

เบื้องต้นคาดว่าช่วงเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงก่อนถึงเวลาเคอร์ฟิวทำให้ นายบอย คนขับต้องรีบใช้ความเร็ว เพื่อให้ขับกลับที่พักในพื้นที่บ้านสะปำ ตำบลเกาะแก้ว ให้ทันเวลา เเต่ระหว่างที่รถแล่นถึงแยกไฟแดง ได้เกิดเสียหลักทำให้พุ่งชนเสาไฟฟ้าอย่างจังจนได้รับบาดเจ็บและภรรยาเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เเละสอบปากคำนายบอย เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามสำหรับครอบครัว ผู้ประสบเหตุดังกล่าว เป็นหนึ่งในครอบครัวจิตอาสาที่ชอบทำบุญช่วยเหลือผู้อื่น โดยเฉพาะช่วงประกาศปิดตำบลและจังหวัดภูเก็ตจากเหตุการณ์เชื้อไวรัสโควิด 19 ระบาด ทั้งสองร่วมกับเพื่อนๆระดมทุนจัดหาข้าวของ และและอาหารไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบความเดือดร้อน และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานบ่อยครั้ง ซึ่งหลังเกิดเหตุก็มีเพื่อนๆผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตโพสต์เฟซบุ๊กเพื่อแสดงความเสียใจ และให้กำลังใจครอบครัวเป็นจำนวนมาก