หนุ่มโพสต์เข้าข่ายหมิ่นสถาบัน ตร.สภ.ท่าฉัตรไชย ตามรวบทันควัน

โพสเมื่อ : Sunday, October 16th, 2016 : 5.13 pm

 

 

หนุ่มโพสต์ เฟชบุ๊ค ส่วนตัว เข้าข่ายหมิ่นสถาบัน ตร.สภ.ท่าฉัตรไชยตามควบคุมตัวทันควัน เบื้องต้นยังไม่ยอมเปิดปากให้ข้อมูล

S__17727815

ผกก.ท่าฉัครไชยกำลังสอบถามข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่

เมื่อเวลา 9.30 น. วันนี้ ( 16 ต.ค.) พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย ตรวจพบการโพสต์เฟชบุ๊ค ของบุคคล ใช้ชื่อ ว่า “พยัคย์ร้าย แห่งนคร คอเอน” ในลักษณะเข้าข่ายหมิ่นสถาบัน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย ออกสืบสวนหาข่าว ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูล พบว่า บุคคลที่ใช้เฟชบุ๊ค ดังกล่าว คือ นายมโนรุสดีน (สงวนนามสกุล) บ้าน อยู่หมู่ที่ 2 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย นำโดย พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชยจึงประสานงาน กับผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านคอเอน ต.ไม้ขาว ติดตามหาตัวบุคคลดังกล่าว จนกระทั้งทราบว่า นายมโนรุสดีนฯ พักอาศัยอยู่ที่บ้านพัก

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงพร้อม ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 และ บิดา นายมโนรุสดีนฯ เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงพบว่าบ้านปิด โดยมีนายมโนรุสดีนฯ อยู่ในห้องนอน ภายในบ้านหลังดังกล่าว  บิดา พยายามที่จะเรียกเพื่อให้เปิดประตู ออกมาพูดคุยกัน แต่นายมโนรุสดีนฯไม่ยอมเปิด จากนั้นบิดา ได้นำกุญแจมาไขประตูหน้าบ้าน และ เข้าไปเรียกนายมโนรุสดีนฯ อีกครั้ง แต่ไม่ยอมเปิดประตูห้อง และ พูดจาสับสน

S__17727816

ซึ่งจากการสังเกตของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ในมือถืออาวุธมีด เดินวนไปวนมาในห้องนอนและพูดกับตัวเองตลอดเวลา ซึ่งขณะนั้นบิดาของนายมโนรุสดีนฯ ได้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการควบคุมตัวออกมาพร้อมด้วยอาวุธมีด และตรวจค้นภายในห้องพัก พบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดกดปิดดึงเปิด วางอยู่บนพื้นภายในห้องพักอยู่จำนวน 1 เม็ด จึงควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางมาสอบสวนที่ สภ.ท่าฉัตรไชย

 

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนในเบื้องต้นผู้ต้องหา ไม่ยอมให้การใดๆ จึงได้ทำบันทึกจับกุม พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา ว่า มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)  โดยผิดกฎหมาย  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนคดีหมิ่นสถานบัน ตามมาตร 112 อยู่ระหว่างสอบสวน ร้องทุกข์ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป