หนุ่มภูเก็ตเครียดโดนพิษโควิดถูกหยุดงาน แฟนบอกเลิกตัดสินใจกระโดดจากจุดชมวิวเขารังดับ

โพสเมื่อ : Friday, April 10th, 2020 : 7.47 pm

หนุ่มภูเก็ตเครียดบริษัทปิดถูกหยุดงานชั่วคราว รักคุดแฟนบอกเลิก ตัดสินใจกระโดดจุดชมวิวเขารัง ตกลงมาเสียชีวิต

เมื่อเวลา 15.05 วันนี้ (10 เม.ย.) นายสุจินต์ ยาหลง อายุ 54 ปี มาสภ.เมืองภูเก็ต แจ้งว่า เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2563 ตนได้พานายปพน ยาหลง อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายไปศาลแขวงภูเก็ต เพื่อชำระค่าปรับ กรณีเมื่อคืนวันที่ 8 เมษายน 2563 นายปพน ยาหลง ถูกจับกุมในความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต่อมาตนได้พานายปพนฯ มารับรถจักรยานยนต์ที่ สภ.เมืองภูเก็ต และได้ขับขี่รถกลับบ้านตามหลังกันไป

ระหว่างเดินทางในเวลาประมาณ 14.45 น. เมื่อถึงบริเวณสี่แยกเขารัง ถ.แม่หลวน  นายปพน ฯ บุตรชาย ได้ขับขี่รถแยกออกไป จากนั้นไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ตนจึงเดินทาง มา สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสืบสวนติดตามตัว นายปพนฯ หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนกระทั่งพบว่า เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 16.48 น. นายปพน ยาหลง ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นไปบนสวนสาธารณเขารังและไม่ลงมาอีกเลย

จนกระทั่งวันนี้ ( 10 เม.ย.) เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากเพื่อนๆ และ ญาติๆ ของนายปพนฯ ว่าพบ นายปพนฯ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณในป่าด้านล่างจุดชมวิวเขารัง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ต.อัครเดช พงศ์พรหม สว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สาคร ไชยวรรณ รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นจุดชมวิวบนเขารังภูเก็ต ตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นคลิ้ก สีดำทะเบียน 1กค 2079 ภูเก็ต จอดอยู่บริเวณลานจอดรถสวนสาธารณะเขารังห่างจากจุดชมวิวประมาณ 150 เมตร จากนั้นได้ตรวจสอบตรงบริเวณระเบียงจุดชมวิวเขารัง พบกระเป๋าสะพายสีดำ โทรศัพท์มือถือ ขวดน้ำเปิดดื่มแล้ว บุหรี่ และไฟแช๊ค ของผู้เสียชีวิตวางอยู่ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แต่อย่างใด

บริเวณด้านล่างพบ ศพนายปพน ยาหลง นอนเสียชีวิตอยู่ในป่าตรงด้านล่างของจุดชมวิว สภาพศพนอนหงาย มีร่องรอยบาดแผลจากการกระแทกกับก้อนหิน โดยเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

จากการสอบถาม นายสุจินต์ ยาหลง บิดาของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ก่อนหน้านี้ นายปพนฯ เคยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่สนามยิงปืน แต่ปัจจุบันสนามยิงปืนถูกปิดชั่วคราวเนื่องจากโรคไวรัสโควิด 19 จนต้องถูกหยุดงาน ทำให้เกิดความเครียด ประกอบกับผู้ตายมีอาการซึมเศร้าเครียดตลอดเวลา อีกทั้ง ก่อนหน้านี้ประมาณ 2-3 วัน นายปพนฯ ถูกแฟนสาวบอกเลิกจึงน่าเป็นสาเหตุของการกระโดดฆ่าตัวตายครั้งนี้