หนุ่มภูเก็ตถูกเพื่อนโทรตามให้มาเคลียร์ปัญหารักสามเศร้าแต่ถูกแทงดับคาที่

โพสเมื่อ : Saturday, May 12th, 2018 : 2.47 pm

หนุ่มภูเก็ตถูกเพื่อนโทรตามให้เข้าไปที่ห้องเช่า ในพื้นที่ ต.รัษฎา หวังให้มาเคลียร์ปัญหารัก ระหว่างแฟนเก่าของแฟนสาวตัวเอง หลังมาหาที่บ้านพักบ่อย ไล่ก็ไม่ยอมกลับ รีบบึ่งรถมาหาพร้อมไม้หน้าสาม มาถึงใช้ไม้ตีเข้าใส่ แต่ถูกหนุ่มซึ่งเป็นแฟนเก่า ใช้มีดที่พกมาไล่แทงกลับโดน 1 แผล ล้มดับคาที่ ขณะที่มือมีดหนีไม่รอดถูกรวบทันควัน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (12 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีคนถูกแทงเสียชีวิต เหตุเกิดหน้าบ้านเลขที่ 90/63 ซอยมะลิพันธ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.หญิงนุชรี ล่องแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ต.มนัส วงษ์แก้ว สวป.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.เวชศักดิ์ จุลอดุง รอง สวป.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เจ้าหน้าชุดสืบสวน  เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตำบลรัษฎา สภ.เมืองภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอย ที่บริเวณซอยย่อยหน้าบ้านเช่าเลขที่ 90/63 พื้นถนนพบศพ ผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ คือ นายพีรสิฐ แซ่หลิม อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/2 ม.6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต สภาพนอนตะแคงข้างจมกองเลือด สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวลายสีฟ้าอ่อน สวมกางเกงยีนส์ ขายาวสีดำ ที่บริเวณใต้รักแร้ด้านซ้ายมีรอยถูกแทง และมีมีดทำครัวปักติดอยู่เหลือแต่ด้ามเหล็กโผล่ออกมา มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบพบว่า มีดตัดขั้วหัวใจทำให้เสียชีวิตคาที ทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้เก็บรายละเอียดในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานก่อนมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

ส่วนคนที่ก่อเหตุ ทราบว่าชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ได้ช่วยกันจับตัวผู้ไว้ได้ คือ นายวัชระ วิชัยกุล อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ปัจจุบันอยู่บ้านเลขที่ 56/20 ม.4 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า นายวัชระ อยู่ในสภาพหน้าตาบวมซ้ำ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้รับตัวมาสอบสวน

จากการสอบถาม นายหนึ่ง เพื่อนผู้ตาย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ นายวัชระฯ มาที่บ้านพักของตน ซึ่งเป็นบ้านหลังที่เกิดเหตุ เลขที่ 90/46 ปกติจะมาเป็นประจำ เพื่อมาหาแฟนสาวของตน ตนก็ไม่สนใจอะไร เนื่องจากผู้ต้องหามาที่บ้านบ่อย และ นั่งพูดคุยกันเป็นประจำ แต่วันนี้ นายวัขระ ได้พกมีดทำครัวมาด้วยดูท่าไม่ค่อยดี ตนจึงได้โทรศัพท์หานายพีรสิฐ ซึ่งเป็นเพื่อนกัน เพื่อให้มาหาที่บ้าน

เมื่อนายพีรสิฐ มาถึงก็ได้นั่งพูดคุยกับนายวัชระ ผู้ต้องหา  จากนั้นนายพีรสิฐ ได้ใช้ไม้ไล่ตีผู้ต้องหาแต่ไม่โดน ซึ่งทั้งสองคนได้วิ่งไล่กันไปที่หน้าบ้านเช่า จากนั้นผู้ต้องหาใช้มีดแทงใส่ผู้ตาย 1 ครั้ง ซึ่งหลังจากถูกแทง นายพีรสิฐ ผู้ตายได้วิ่งออกมาล้มลงที่เกิดเหตุและเสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตามจากการสอบปากคำนายวัชระ ผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนเองได้เดินทางมาในชอยมะลิพันธ์ เพื่อมาหา หญิงสาวที่เป็นแฟนเก่าของตน เมื่อมาถึงพบนายอนุพงษ์ รักษ์มี อายุ 34 ปี อยู่ในบ้านของแฟนเก่า และ ได้มาบอกให้ตนกลับไป แต่ตนยังไม่กลับ นั่งสูบบุหรี่อยู่บริเวณหน้าบ้าน  สักพักผู้ตาย ได้เดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าว โดยซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มากับเพื่อน เมื่อมามาถึงได้จอดรถบริเวณใกล้ที่ตนนั่งอยู่ แล้วลงจากรถโดยในมือถือไม้หน้าสามยาวประมาณ 1 เมตร

หลังจากนั้นได้เดินมาตน และถาม ถามตนว่า “มึงมาทำไม” และได้ใช้ไม้ที่ถือมาตีมาตน และ จะตีซ้ำอีก ตนจึงได้ชักอาวุธมีดที่เหน็บอยู่บริเวณสะเอวด้านหน้าทางขวา  แต่เมื่อผู้ตายเห็นตนชักอาวุธมีดออกมา จึงได้วิ่งหลบหนี ตนเองจึงได้วิ่งตามไปและใช้อาวุธมีด ช่วงแทงไป 1 ครั้ง บริเวณสะบักหลังด้านซ้าย นายพีรสิฐฯ  ล้มฟุบลง หลังจากก่อเหตุตนพยามจะหลบหนี แต่ถูกจับกุมเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าว ฆ่าผู้อื่น, พกพาอาวุธมีดไปในเมือง สาธารณะโดยไม่เหตุอันควร พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป