หนุ่มภูเก็ตขับรถแหกด่านตรวจ ตร.ไล่ล่า สุดท้ายจนมุม ถูกยิงสวนดับคารถ

โพสเมื่อ : Tuesday, September 18th, 2018 : 10.09 am

หนุ่มภูเก็ตขับรถแหกด่าน ตร. สภ.เมือง ไล่ล่ากระชั้นชิด ยิงสกัดแต่ไม่เป็นผล หนีต่อเข้าพื้นที่เชิงทะเล สุดท้ายไล่ทันขับรถปิดทางกลับถูกชน ขณะรถคนร้ายไปต่อไม่ได้ ชักปืนจะยิงใส่ ตร. ถูกยิงสวนดับคารถ

เมื่อเวลา 01.30 น. วันนี้ (18 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้ง ว่า มีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงสกัดผู้ต้องสงสัย ขับรถแหกด่านตรวจ ทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย เหตุเกิดที่ถนนศรีสุนทร บริเวณหน้าร้านต้นหอม ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย  หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.ยุทธพล ยะฝา รองสว.(สอบสวน) สภ.เชิงทะเล จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิต ผกก.สภ.เชิงทะเล พ.ต.ท.สมพงศ์ จุลเรือง รองผกก.(สอบสวน)สภ.เชิงทะเล พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง รองผกก.พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ถลาง อัยการภูเก็ต แพทย์เวรโรงพยาบาลถลาง และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุริมถนนพบรถยนต์กระบะ ทะเบียน บบ – 1233 ภูเก็ต สภาพรถชนติดอยู่กับฟุตบาท บังโคลนหน้ารถได้รับความเสียหาย ที่บริเวณด้าหน้าและ ประตูฝั่งคนขับ มีรอยกระสุน ประมาณ 9 รู ภายในรถที่เบาะนั่งฝั่งคนขับ พบศพ นายชิษณุพงษ์ เครือจันทร์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/11 ซอยปฎัก 12 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีเลือดไหลออกจากจมูก จากการตรวจสอบภายในรถ พบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .357 พร้อมกระสุนขนาด .357 จำนวน 6 นัด อยู่บนเบาะรถ ซึ่งผู้ตายนั่งทับไว้ และพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนขนาด .38 อยู่ในรังเพลิง จำนวน 1 นัด และ กระสุนปืน ขนาด .45 จำนวน 5 นัด กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 4 นัด กระสุนปืน ขนาด .357 จำนวน 6 นัด อยู่ภายในรถยนต์ จึงเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลัก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

จากการสอบสวนทราบ ว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ 00.30 น. วันเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย ร.ต.อ.ปรีชาภัทร สังข์น้อย รอง สวป.สภ.เมืองภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด ที่ถนนเทพกระษัตรี บริเวณซอยเสียงใต้ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้มีรถยนต์กระบะคัน ดังกล่าวขับมาถึงจุดตรวจ จึงได้เรียกให้หยุดรถ แต่รถกระบะคันดังกล่าวได้ขับฝ่าด่านตรวจหลบหนีมาทางหน้าโรงเรียนสตรี ภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไล่ติดตามมาและวิทยุแจ้งให้เจ้าหน้าที่สกัด

โดยรถกระบะได้หลบหนีมาทางถนนหลังศาลากลาง ออกทางสี่แยกมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เลี้ยวขวาขับมาตามถนนเทพกระษัตรีมุ่งหน้ามาทาง อ.ถลาง และ ได้เฉี่ยวชนรถของประชาชนที่บริเวณแยกโรงไฟฟ้า แต่ก็ยังไม่หยุด ได้ขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตาม และ ยิงสกัด เพื่อให้หยุดรถ แต่คนขับไม่ยอมหยุดเมื่อขับมาถึงบริเวณอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร ได้ขับเลี้ยวซ้ายมาตามถนนศรีสุนทร มุ่งหน้ามาทาง ต.เชิงทะเล เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตไล่ติดตามอย่างกระชันชิด พร้อมวิทยุแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเล สกัดรถคันดังกล่าว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถสายตรวจของ สภ.เมืองภูเก็ตได้ขับแซง และ บีบช่องทางเพื่อให้รถของผู้ตายหยุดรถ แต่รถก็ไม่ยอมหยุด พร้อมขับชนประตูด้านหน้าซ้ายของรถสายตรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ทำให้ประตูพับไปทางด้านหน้า ขณะที่รถยนต์คันดังกล่าวได้เสียหลักไปชนกับฟุตบาทริมถนน

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป โดยขณะนี้ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว