หนุ่มตระเวนลักทรัพย์ ตร.สืบสวน สภ.ถลาง จับพร้อมของกลางเพียบ

โพสเมื่อ : Tuesday, August 29th, 2017 : 3.07 pm

หนุ่มตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชนหลายพื้นที่ ฉกดะ ทีวี พัดลม กล้องวงจรปิด ไม่เว้นแม้แต่เครื่องดูดควัน ยึดของกลางกว่า 50 รายการ รับทำมาหลายครั้งหลายพื้นที่จนจำไม่ได้ทำมาแล้วกี่ครั้ง

วันนี้ ( 29 ส.ค.) ที่ สภ.ถลาง พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.อ.ถลาง พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน รอง ผกก.สส.สภ.ถลาง, พ.ต.ท.พงษ์พันธ์  ศิริภัทรนุกุล สว.สส.สภ.ถลาง, ร.ต.อ.วุฒิชัย อนุเปโฐ รอง สว.สส. ร่วมกันสอบปากคำ นายพินิจ หรือนิจ  ทุยหุน ชาวจังหวัดราชบุรี อาชีพขายขนม ผู้ต้องหาก่อคดีลักทรัพย์ และรับของโจร พร้อมยึดของกลางกว่า 50 รายการ

ทั้งโทรทัศน์ กล้องวงจรปิด เครื่องทอดมันฝรั่ง เครื่องเล่นดีวีดี เครื่องตัด ไฟเบอร์ คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค ชุดลำโพง เครื่องขยายเสียง  กระเป๋าเดินทาง คอมพิวเตอร์ ตั้งโต๊ะ เครื่องเล่นซีดีแผ่นเสียง กล้องถ่ายภาพใต้น้ำ เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควันชุดเตาไฟฟ้า กระเป๋าสะพาย  ไขควง ปากแบบ ธนบัตรต่างประเทศ

สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก สภ.ถลาง  ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่จำนวนหลายราย  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ถลาง จึงได้ออกสืบสวนติดตามคนร้ายรายนี้ จนต่อมาทราบว่า นายพินิจ หรือนิจ  ทุยหุน  มีพฤติการณ์ต้องสงสัย ก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ อีกทั้งยังมีพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด  จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และ วางแผนสืบสวนจับกุมตัว โดยจับกุมในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

หลังจากนั้นจึงนำตัวมาสอบสวนขยายผล และทราบว่าเป็นคนร้ายที่ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์จริง โดยนำทรัพย์สินที่ขโมยมาไปเก็บไว้ที่ บ้านเช่าเลขที่ 83  ม.5 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบของกลางจำนวนมาก ซึ่งการจากสอบถามเบื้องต้นกับนายพินิจฯ ได้ให้การว่าของกลางดังกล่าวทั้งหมดนี้เป็นของกลางที่ได้มาจากการตระเวนลักทรัพย์ ตามหมู่บ้านต่างๆ จำนวนหลายครั้ง หลายท้องที่

บางชิ้นจำไม่ได้ว่าขโมยมาจากที่ไหน เวลาก่อเหตุจะใช้รถ จยย.ขับตระเวนไปตามที่ต่างๆ หากพบว่าบ้านหลังไหนไม่มีคนอยู่บ้านก็จะใช้ไขควงงัดประตูหน้าต่างเข้าไปและขโมยทรัพย์สินออกมาก เวลาก่อเหตุลงมือทำคนเดียว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป