หนุ่มก่อเหตุยิงคู่กรณีในผับดัง ซอยบางลา ป่าตอง รุดเข้ามอบตัวแล้ว

โพสเมื่อ : Friday, October 13th, 2017 : 5.44 pm

เผยดื่มกินอยู่โต๊ะใกล้ๆกัน ถูกคู่กรณีเหยียบเท้าและมองหน้าหลายครั้ง ไม่พอใจชักอาวุธปืน 9 มม.ยิงใส่จนได้รับบาดเจ็บ

จากกรณี เกิดเหตุยิงกันในผับแห่งหนึ่งในซอยบางลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.00 น.ของวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุ พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช ผกก.สภ.ป่าตอง ได้เรียกประชุมด่วนชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง พร้อมได้สั่งการลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบปากคำพยานแวดล้อม จนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายมนัส พงศ์ศุภกิจ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/97 ถ.ราชปานุสรณ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมให้พนักงานสอบสวนสภ.ป่าตองขอศาลจังหวัดภูเก็ตออกหมายจับ

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (13 ต.ค.) พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า หลังจากที่ทราบตัวผู้ก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ได้กดดันผู้ก่อเหตุอย่างหนักและประสานให้มามอบตัว จนกระทั่งเมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 12 ต.ค.60 นายมนัส พงศ์ศุภกิจ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/97 ถ.ราชปานุสรณ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมญาติ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัว และได้มีการสอบปากคำเพิ่ม พร้อมทางเจ้าหน้าที่ฯได้แจ้งข้อกล่าวหา ” พยายามฆ่าผู้อื่น ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกอาวุธติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งมิใช่กรณีมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแกพฤติการณ์ , ยิงปืนซึ่งใช่ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน , พกอาวุธปืนเข้าไปในสถานบริการ ” ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ตที่ 647/2560 ลงวันที่ 12 ตุลาคม 2560

จากการสอบสวน นายมนัส ฯ ผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนและผู้เสียหายได้ดื่มและเต้นอยู่โต๊ะติดกัน มีการกระทบกระทั่งในลักษณะของการเหยียบเท้ากันหลายครั้ง จนนำไปสู่ความไม่พอใจ ต่อมาตนจึงได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น กึ่งออโตเมติก ขนาด 9 มม.ยิงไปที่ผู้เสียหายจำนวน 2 นัด ก่อนหลบหนีไป และได้นำปืนไปทิ้งในทะเล

พ.ต.อ.ทัศนัย กล่าวอีกว่า สำหรับผับดังกล่าวได้สั่งปิดเป็นเวลา 7 วัน ซึ่งขณะเกิดเหตุผับดังกล่าวได้ปิดให้บริการแล้ว