หนุ่มก่อสร้างชาวเมียนมาร์ถูกหนุ่มใหญ่ชาวภูเก็ตแทงดับ

โพสเมื่อ : Saturday, June 25th, 2016 : 12.02 pm

เมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 24 มิ.ย.2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกะทู้ ได้รับแจ้งว่า มีคนเสียชีวิต 1 ราย นอนอยู่บนถนนลูกรังทางเข้าที่พักคนงานก่อสร้างริมถนนสายกะทู้-บ้านนาเกาะ (ข้างสนามกอล์ฟล็อคปาล์ม) ม.5 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.อำพลวัฑฒ์ แสงเรือง รองผกก.(สอบสวน)สภ.กะทู้ จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.กะทู้ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนดังกล่าว พบศพ นายต๊ะ สัญชาติเมียนมาร์ อายุ 49 ปี สภาพนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้นตัวเดียว ตามร่างกายเปื้อนเลือด มีร่องรอยถูกแทงด้วยของมีคมปลายแหลมเข้าที่บริเวณท้อง ที่ไหล่ขวา และแผ่นหลัง โดยพบศพห่างจากกระท่อมไม่มีเลขที่ประมาณ 20 เมตร ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจึงได้นำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด 1466830327089.jpg

หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบบริเวณกระท่อมดังกล่าว ปรากฏว่า พบร่องรอยคราบเลือดที่พื้นในกระท่อม และเสื้อผ้าที่วางไว้ที่พื้น พบมีดทำครัว 1 เล่ม มีคราบเลือดติดอยู่วางไว้ในกระท่อมจึงได้ตรวจยึด และยังพบ นายอนันท์ ช่วยอุปการ อายุ 72 ปี อยู่ที่ 119/31 ม.7 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต อยู่ในกระท่อมและรับว่า เป็นผู้พักอาศัยที่กระท่อมที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ควบตัวไปสอบสวนที่สภ.กะทู้

จากการสอบถาม นายอนันท์ ช่วยอุปการ อายุ 72 ปี บอกว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันเดียวกัน ผู้ตายและภรรยาคนไทย (อยู่ระหว่างการหลบหนี) ได้มาขอพักอาศัยอยู่กับตน จากนั้น ผู้ตายและภรรยาได้มีเรื่องทะเลาะโต้เถียงกัน เรื่องหึงหวง ตนได้เข้าไปห้าม ผู้ตายได้เอามีดจะแทงตน ตนจึงได้แย่งมีดจากผู้ตายและแทงทำร้ายจนผู้ตายได้รับบาดเจ็บและวิ่งออกมาล้มอยู่ริมถนนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามภรรยาผู้ตายมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป