สุดแสบชายต่างชาติทำทีขอแลกเงินจากเคาเตอร์ก่อนเชิดหนีกว่า 3 หมื่นดอลล่าห์

โพสเมื่อ : Wednesday, October 16th, 2019 : 7.04 pm

 สุดแสบ! ตร.ป่าตองเร่งล่าชายต่างชาติทำทีขอแลกเงิน พนักงานส่งเงินให้นับ หลังนับเสร็จฝากให้เก็บไว้อ้างจะกลับไปเอาเงินไทยมาแลก แต่ไร้เงา พนักงานนำเงินมานับแทบช็อกพบถูกยัดไส้กระดาษเปล่า สูญกว่า 3 หมื่นดอลล่าร์

พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ  13.00 – 14.00 น. ของวันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายซึ่งเป็นชาวต่างชาติรายหนึ่งได้ ทำทีเข้ามาติดต่อ แลกเงินธนบัตรสกุล ยูเอสดอลล่าร์ กับผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ร้านแลกเงินแห่งหนึ่งริมถนนพระบารมี ใกล้แยกกะหลิม ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถหาเงินธนบัตรสกุลยูเอสดอลล่าร์ มาได้จำนวน 30,000 ยูเอสดอลล่าร์ หรือ ประมาณ 9 แสนบาท

จากนั้นได้ให้ชายชาวต่างชาตินับเงินยูเอสดอลล่าร์ดังกล่าว ก่อนจะนำเงินไทยมาแลกซื้อ เมื่อนับครบได้นำเงินใส่ในกระเป๋าของชายชาวต่างชาติ ก่อนวางไว้หลังตู้แลกเงิน ก่อนที่ชายชาวต่างชาติจะกลับไปนำเอาเงินสกุลเงินไทยซึ่งเก็บไว้ที่โรงแรมมาแลก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รอจนกระทั่งเวลา 15.00 น.  ชายต่างชาติคนดังกล่าวไม่กลับมา จึงเปิดกระเป๋าใส่เงินพบว่ามีเพียงกระดาษสีขาวอยู่ภายใน และ มีเงินธนบัตรสกุลยูเอสดอลล่าร์ จำนวน 2 ฉบับ ฉบับละ 100 ยูเอสดอลล่าร์ ส่วนเงินสดยูเอสดอลล่าร์ จำนวน 30,000 ยูเอสดอลล่าร์ ได้ถูกผู้ต้องหาลักไป ขณะทำการนับเงินยูเอสดอลล่าร์จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตองตรวจสอบพร้อมติดตามตัวชาวต่างชาติคนดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.อ.นิกร ชูทอง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและCCTVในบริเวณใกล้เคียง พบตำหนิรูปพรรณชายต่างชาติตามที่รับแจ้ง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลจังหวัดภูเก็ตเพื่อออกหมายจับตามภาพ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อและที่พักของชายต่างชาติคนดังกล่าว ขณะนี้ได้ประสานขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก และร้านแลกเงินในพื้นที่เทศบาลเมืองป่าตองและพื้นที่ใกล้เคียงช่วยแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม

คาดว่าขณะนี้ชายต่างชาติคนดังกล่าวจะยังหลบอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต พร้อมกันนี้ได้ประสานงานไปยังตำรวจ สภ.อื่นๆ ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ประจำด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตช่วยตรวจสอบ เพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว