สุดทนเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าโพสต์คลิปลูกค้าขโมยของ แจ้ง ตร.ไม่คืบทั้งๆหลักฐานชัด

โพสเมื่อ : Wednesday, November 1st, 2017 : 5.00 pm

เจ้าของร้านขายเสื้อผ้าในเอ็กซ์โปภูเก็ตโพสต์คลิปเตือนภัย โจรสาวหน้าตาดี ทำทีเลือกซื้อเสื้อผ้าในร้าน ก่อนอาศัยจังหวะพนักงานเผลอ ฉกเสื้อผ้า 4 ชิ้น ราคากว่า 2,000 บาท ใส่กระเป๋าเฉย แจ้งตำรวจแต่คดีไม่คืบทั้งที่มีหลักฐานชัดเจนทั้งพฤติกรรมหน้าตา ตามความคืบหน้าบอกแค่ให้รอ

จากรณีเมื่อเวลา 11.52 น. วันที่ 31 .ต.ค.60 ที่ผ่านมา ได้ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “Perdsacass Vintageandchic” ได้โพสต์ข้อความ และ ลงคลิปวีดีโอยาวประมาณ 40 วินาที ซึ่งระบุข้อความว่า “ขออนุญาตลงคลิปวีดิโอเตือนภัย แม่ค้าขายเสื้อผ้าย่านเอ็กซ์โป และ ร้านอื่นๆในจังหวัดภูเก็ตนะคะ คนในคลิปเค้าเคยมาซื้อของที่ร้าน พูดคุยสนิท

 

ภาพในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมาค่ะ ขโมยของไปทั้งหมด 4 ชิ้น โดยมากับเพื่อนอีคนมาลองชุดเพื่อดึงความสนใจของลูกจ้าง ช่วยบอกต่อกันด้วยนะคะ อย่าเอาเยี่ยงอย่างค่ะ ของซื้อของขายค่ะไม่ได้ได้มาฟรีๆ มีต้นทุนค่ะ ถ้าอยากได้ต้องซื้อเอานะคะ” ซึ่งผู้โพสต์ไปแท๊กไปยังกลุ่ม“ร้องเรียน แจ้งข่าวสาร แสดงความคิดเห็นกับเพจ เสียงประชาชน คนภูเก็ต” ทำให้มีคนกดถูกใจ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และมีการแชร์ไปจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการโพสต์คลิปและภาพดังกล่าวออกมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบร้านที่เกิดเหตุ  ตั้งอยู่ที่บริเวณศูนย์การค้าเอ็กซ์โปกลางเมืองภูเก็ต ถ.ชนะเจริญ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ชื่อ ร้านเปิ๊ดสะก๊าด  เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยร้านดังกล่าวมีนางสาวเจียรมณี ศุขนิคมเป็นเจ้าของร้าน และได้เล่าถึงเหตุการร์ที่เกิดขึ้น ว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 14.00 น.นั้นตนไม่ได้อยู่ที่ร้าน มีเพียงพนักงานเฝ้าร้านเพียง 1 คน ขณะนั้นมีลูกค้าเป็นผู้หญิง 2 คน เข้ามาภายในร้าน โดยผู้หญิงเสื้อสีขาวที่ขโมยชุดใส่กระเป๋านั้น เป็นลูกค้าเก่าที่เคยมาซื้อของที่ร้าน 1 ครั้ง และวันเกิดเหตุเมื่อเข้ามาภายในร้านพร้อมกับเพื่อน

เมื่อมาถึงลูกค้าเก่าได้บอกกับพนักงานในร้านว่าพาเพื่อนมาเลือกซื้อชุด.ให้ช่วยดุแล ซึ่งเพื่อนก็คือผู้หญิงเสื้อดำในคลิป ก็ทำทีเดินเลือกเสื้อผ้า ลักษณะเป็นการดึงความสนใจของพนักงานที่ร้านซึ่งวันเกิดเหตุมีพนักงานเพียงคนเดียว จากนั้นผู้หญิงเสื้อขาวก็ทำทีเดินดูเสื้อผ้า รอจังหวะที่พนักงานร้านเผลอ ก็เริ่มหยิบเสื้อผ้าใส่กระเป๋าผ้าใบใหญ่ที่เตรียมมาโดยขโมยไปทั้งหมด 4 ชิ้น ใช้เวลาประมาณ 10 นาที และใช้เวลาอยู่ในร้านนานประมาณ 30 นาที

 

สำหรับเสื้อผ้าที่ถูกขโมยไปมีมูลค่าประมาณ 2,300 บาท ซึ่งตนคาดว่า คนร้ายคงจะทำมาหลายครั้ง เพราะดูพฤติกรรมของผู้หญิงเสื้อขาวแล้ว มีความชำนาญมาก ถึงขนาดเก็บไม้แขวนเสื้อไปด้วย เพื่อไม่ให้เหลือร่องรอยทิ้งไว้  แถมชุดสุดท้ายซึ่งเป็นกระโปรงสีชมพู ก็ยังมีการลองสวมใส่ดูแล้วทำทีเป็นพับกระโปรงวางไว้ก่อนที่จะยัดใส่กระเป๋าที่เตรียมมาอย่างรวดเร็ว

นางสาวเจียรมณี กล่าวต่ออีก หลังจากเกิดเหตุประมาณ 3 ชั่วโมงตน จึงรู้ว่า เสื้อผ้าภายในร้านถูกขโมยไปหลายชุดเนื่องจากที่ร้านตนมีการขายเสื้อผ้าออนไลน์ ด้วยเมื่อมีลูกค้าสนใจชุดที่โพสต์ขาย ออนไลน์ไว้ ตนจึงติดต่อมายังพนักงานในร้านให้ดูผ้าชุดดังกล่าว ปรากฏว่าหายไปแล้ว ตนสอบถามพนักงานทราบว่ายังไม่ได้ขายให้ใครจึงตัดสินใจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จึงรู้ว่าถูกลูกค้า 2 รายดังกล่าวขโมยไปจากนั้นจึงนำหลักฐานจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองภูเก็ต แต่จนถึงขณะนี้คดียังไม่คืบ ตั้งๆที่หลักฐานที่นำไปมอบให้จัดเจนแทบจะไม่ต้องสืบอะไรแล้ว ทั้งพฤติกรรมและหน้าตาของคนที่ก่อเหตุ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกเพียงให้รอ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าให้รออะไร

จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเร่งติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเพราะไม่อยากให้ไปก่อเหตุที่อื่นอีกและตนเองยังไปตรวจสอบพบหญิงสาวที่ขโมยชุดไปนั้นได้ใส่โชว์และโพสต์ขึ้นเฟซบุ๊คส่วนตัวด้วย

อย่างไรก็ตาม นางสาวเจียรมณี ยังฝากเตือนไปยังผู้ประกอบการร้านขายเสื้อผ้าและร้านค้าอื่นๆด้วยว่าให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้และอยากให้มีการสังเกตกลุ่มลูกค้าที่มากันหลายๆคนและถือกระเป๋าใบใหญ่ๆเป็นพิเศษไม่ใช่เป็นการจับผิดลูกค้าแต่หากเป็นกลุ่มมิจฉาชีพแอบแฝงมาจริงก็จะง่ายต่อการป้องกันด้วย