สว่างแล้วเคาเตอร์เช็กอินอาคารผู้โดยสารหลังใหม่สนามบินภูเก็ต

โพสเมื่อ : Tuesday, September 27th, 2016 : 1.16 pm

 

ท่าอากาศยานภูเก็ต เร่งเพิ่มแสงสว่างบริเวณเคาเตอร์เช็กอิน อาคารผู้โดยสารต่างประเทศ หลังใหม่แล้ว หลังพบปัญหาแสงสว่างไม่เพียงพอ จนต้องนำโคมไฟมาติดตั้งเพื่อสะดวกในการทำงาน

S__10084405

หลังจากท่าอากาศยานภูเก็ตเปิดให้บริการอาคาผู้โดยสารต่างประเทศอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมีพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด อย่างไรก็ตามหลังจากเปิดใช้อาคารดังกล่าวไปได้ระยะหนึ่งพบว่า สิ่งอำนวยความสะดวกเช่นเครื่องคอมพิวเตอร์ในส่วนของด่านตรวจคนเข้าเมืองมีไม่เพียงพอ แสงสว่างบริเวณเคอเตอร์เช็กอินไม่เพียงพอ ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความลำบากต้องจัดหาโคมไฟมาติดตั้งเพื่อเพิ่มแสงสว่าง โดยปัญหาดังกล่าวได้มีการแชร์กันในโลกโซเชียลจนกลายเป็นข่าวตามสื่อมากแล้ว

S__10084406

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนางมนฤดี เกตุพันธุ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต แจ้งถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาเรื่องของไฟฟ้าแสงสว่างที่บริเวณเคาเตอร์เช็กอิน ว่า ขณะนี้ทางการท่าอากาศยานภูเก็ตได้ดำเดินการแก้ไขปัญหาเรื่องไฟฟ้าแสงสว่างแล้วโดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ด้วยการติดหลอดไฟเพิ่ม ซึ่งจะทำให้แสงสว่างภายในอาคารมีเพิ่มมากขึ้น เจ้าหน้าที่ก็สมารถทำงานได้สะดวกขึ้น ซึ่งปัญหาเรื่องของแสงสว่างสามารถแก้ไขได้แล้ว ส่วนเรื่องของคอมพิวเตอร์ที่จะนำมาใช้ในส่วนของด่านตรวจคนเข้าเมืองขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ คาดว่าในเร็วๆนี้จะสามามารถนำเครื่องคอมพิวเตอร์มาใช้งานได้ครบตามจำนวนที่ระบุไว้ คืดจำนวน 34 ชุด