สลด 3 หนุ่มเมียนมาร์เห็นลิงจมน้ำลงไปช่วยแต่สุดท้ายดับ 1 ราย

โพสเมื่อ : Thursday, October 4th, 2018 : 8.08 am

สลด 3 หนุ่มเมียนมาร์ เห็นลิงตกลงไปในขุมน้ำ ซอยเกาะแก้ว 12 จ.ภูเก็ต ตัดสินใจว่ายลงไปช่วยเหลือแต่หมดแรงจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย ต่อหน้าพ่อที่ยืนให้กำลังใจบนฝั่ง

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วานนี้ (3 ต.ค.) เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีคนจมน้ำบริเวณ ขุมน้ำ ซอยเกาะแก้ว 12 หรือ ซอยกูโบร์ ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วย จนท.ชุดประดาน้ำของมูลนิธิฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเกาะแก้ว เดินทางไปตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุเป็นขุมน้ำขนาดใหญ่เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ อยู่ข้างกุโบร์ฝังศพ

เบื้องต้นพบนาย นาย ยู เม อู อายุ 38ปี ชาวเมียนมาร์ รอพบเจ้าหน้าที่ โดย นาย ยู เม อู ระบุว่า คนจมน้ำคือ บุตรชาย ชื่อนาย เซ็ท ปาย โซ อายุ 18 ปี จุดที่จมอยู่กลางสระ จนท.จึงพาตัวนาย ยู เม อูลงเรือยางออกไปชี้จุดที่จม ก่อนทำการวัดความลึก จากนั้นให้เจ้าหน้าที่ประดาน้ำลงดำค้นหา โดยใช้เวลาดำค้นหาประมาณ 15  นาที จึงพบร่างนายเซ็ทผู้สูญหาย หลังจากนั้น จนท.นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นเรือและนำกลับเข้ามาที่ฝั่งเพื่อนำส่งชันสูตรยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โดยมีมารดา ญาติๆ และ เพื่อนๆ ของผู้เสียชีวิตมารอรับศพด้วยความโศกเศร้า

นาย ยู เม อู ผู้เป็นพ่อของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุในเวลาประมาณ 17.00 น.ได้ทำงานอยู่ในบริเวณริมขุมน้ำ หลังจากนั้นลูกชายเห็นลิงตกน้ำและพยายามว่ายน้ำอยู่กลางขุมน้ำ จึงชวนเพื่อนอีก 2 คน ชื่อนายแมน กับนายอาว ซึ่งเป็นชาวเมียนมาร์ เหมือนกันว่ายน้ำลงไปช่วยเหลือลิง โดยนายแมนว่ายน้ำคล่องกว่าและสามารถช่วยลิงได้และว่ายพาลิงกลับเข้าฝั่ง ส่วนนายอาวกับนายเซ็ทบุตรชายของตนนั้นว่ายน้ำช้ากว่า จึงว่ายตามหลัง จากนั้นนายเซ็ท ลูกชายของตนได้หมดแรงที่กลางขุมน้ำ นายอาวซึ่งว่ายอยู่ใกล้พยายามเข้าไปประคองตัวแต่ก็หมดแรงด้วยจึงรีบว่ายเข้าหาฝั่งก่อน  ทำให้ลูกชายของตนจมน้ำไปต่อหน้าต่อตา ตนเองก็ได้แต่ยืนมองอยู่ที่ชายฝั่งโดยไม่สามารถช่วยเหลือได้

ทั้งนี้เจ้าหน้าตำรวจที่ได้เชิญตัวผู้เป็นพ่อและเพื่อนผู้เสียชีวิต ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองภูเก็ต  ระหว่างรอแพทย์ทำการชันสูตรศพผู้เสียชีวิต ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป