สลด ! ไฟฟ้าช็อต อดีตนักกีฬาบาสเก็ตบอลโรงเรียนดังเสียชีวิต ส่วนเพื่อนอีกคนเจ็บ

โพสเมื่อ : Sunday, July 14th, 2019 : 12.53 am

สลด ! ไฟฟ้าช็อต อดีตนักกีฬาบาสเก็ตบอลโรงเรียนดังเสียชีวิต ขณะเพื่อนอีกคนบาดเจ็บ ขณะไปเล่นบาสฯที่สนามในสวนหลวง ร.9 จ.ภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ตตรวจสอบเบื้องต้นคาดไฟฟ้ารั่วจากเสาไฟฟ้าส่องสว่างข้างสนาม

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันนี้  ( 13 ก.ค.) เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อวัยรุ่น ซึ่งไปเล่นบาสเก็ตบอลที่สนามบาสภายในสวนหลวง ร. 9 อ.เมือง จ.ภูเก็ต ถูกไฟฟ้าช็อต ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย  หลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ได้รับบาดส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แต่ 1 ในนั้นเสียชีวิตในเวลาต่อมา 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายคาห์เลค นัวร์ หรือ นิกกี้ อาย 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายเชิดศักดิ์ วายาโน อายุ 18 ปี ซึ่งยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.อนุวรรตน์ รักษายศ รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยมีการสอบปากคำเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวกล่าว

ขณะที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พ่อ – แม่ เพื่อน รวมทั้งครู ของผู้เสียชีวิต และ ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ได้เดินทางมาติดตามเหตุการณ์ จำนวนมากซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีนายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครภูเก็ต นายธวัชชัย ทองมั่น ปลัดเทศบาล เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาค่อยอำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือทั้งในส่วนของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บในเบื้องต้น

อย่างไรก็ตามจากการสอบถาม เพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันนี้ ตนและผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นรุ่นพี่ นัดกันมาเล่นบาส ที่สนามดังกล่าว ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเพื่อนๆอีกกลุ่มมาเล่นด้วย โดยแบ่งเป็นทีม ทีมละ 3 คน ตนอยู่ทีมเดียวกับผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากเล่นบาสได้พักหนึ่งก็หยุดพัก โดยผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เดินไปนั่งที่ขอบสนามใกล้กับเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ซึ่งปกติก็จะนั่งกันอยู่เป็นประจำ ส่วนตนนั้นออกไปซื้อน้ำ กลับมาก็เห็นคนมุ่งดูบริเวณขอบสนามจำนวนมาก จึงเข้าไปดูทราบว่าเพื่อนรุ่นพี่ที่เล่นบาส ด้วยกันถูกไฟช็อต จนสลบและกำลังมีคนช่วยเหลือ และ นำตัวส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายช่วยได้เพียงแค่คนเดียวส่วนอีกคนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามก่อนที่จะไปเล่นบาสด้วยกัน มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในสนามมีน้ำขังจึงช่วยกันกวาดน้ำออกไป แต่ขณะที่ลงไปเล่นบาส ฝนแล้งแล้ว พวกตนก็เล่นกันตามปกติ แต่ช่วงที่หยุดพักเป็นช่วงที่ไฟส่องสว่างเปิดพอดี คาดว่าไฟฟ้าน่าจะรั่วและวิ่งมาตามกระแสบนพื้นที่เปียกทำให้ไฟช็อตทั้ง 2 คน โดยขณะเกิดเหตุได้มีคนเห็นเหตุการณ์เข้ามาถีบร่างของทั้ง 2 คน ให้ออกจากจุดที่คาดว่ามีไฟฟ้ารั่ว ซึ่งร่างของเพื่อนที่บาดเจ็บกระเด็นออกไป แต่ร่างของผู้เสียชีวิตไม่กระเด็นออกทำให้ไฟฟ้าช็อต นานมากกว่า 10 วินาที จนมีคนไปปิดไฟ จึงสามารถเข้าไปช่วยเหลือได้

ขณะที่นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟรั่ว ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงจะต้องให้ทางผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปแก้ไขแล้ว เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับคนอื่นอีก ส่วนมาตรการหลังจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบระบบไฟฟ้าทั้งบริเวณสวนหลวง ร. 9 และ สวนสาธารณะสะพานหิน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาได้มีการตรวจสอบระบบไฟมาโดยตลอด ซึ่งคนที่มาใช้บริการจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าไปแก้ไขในจุดต่าง ๆ ที่มีปัญหาไม่ว่าจะเป็นไฟดับ หลอดไฟเสีย หลังรับแจ้งจะเร่งเข้าไปแก้ไขทุกครั้ง ส่วนครั้งนี้จะต้องมีการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไปว่าไฟรั่วเกิดจากสาเหตุอะไร

ด้านนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางเทศบาลจะเข้าไปช่วยเหลือในทุก ๆ ด้าน ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้จะเร่งตรวจสอบหาข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด และมีความผิดพลาดเกิดขึ้นตรงจุดใด เนื่องจากในสวนหลวงฯ มีไฟฟ้าส่องสว่างจำนวนมาก โดยส่วนหนึ่งจะอยู่ในความดูแลของทางเทศบาลฯ  และอีกส่วนมีการว่าจ้างบริษัทเอาท์ซอสดูแล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุที่นำมาซึ่งความเสียใจและความสูญเสียขึ้นอีกสำหรับนายคาห์เลค นัวร์ หรือ นิกกี้ อาย 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตภูเก็ต เคยเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต เป็นลูกครึ่ง และเป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว “นัวร์” เป็นเด็กเรียนเก่ง ชอบเล่นกีฬา เป็นเด็กร่าเริง