สลด ! คนขับเรือหางยาวถูกคลื่นซัด ศีรษะไปกระแทกใบพัดดับ

โพสเมื่อ : Wednesday, March 4th, 2020 : 4.58 pm

คนขับเรือหางยาว นำนักท่องเที่ยวส่งหน้าหาดในหาน ขณะดับเครื่องและลงจากเรือถูกคลื่นขนาดใหญ่ซัดหางเสือเรือแกว่ง ใบพัดกระแทกศีรษะอย่างแรงจนกะโหลกเปิดดับคาที่

เมื่อเวลา 14.10 น. วันนี้ (4 มี.ค.) ร.ต.อ.จรัส เหล็มปาน รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งเหตุคนถูกใบพัดเรือฟันเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหน้าหาดในหาน ม.1 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต หลังได้รับแจ้งจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมด้วย นายธีระพงศ์ เถาว์แดงรองนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพทต.ราไวย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าชายหาดในหาน พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายพิทยา ยุคุณธร อายุประมาณ 61 ปี ชาวบ้าน บ่อแร่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต สภาพมีบาดแผลฟันที่ศีรษะ จนกะโหลกศีรษะด้านขวาเปิด สมองกระจาย ห่างฝั่งไปประมาณ 50 เมตร พบเรือหัวโทง หรือหางยาวรับส่งนักท่องเที่ยวจอดลอยลำ 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายพิทยา เป็นคนขับเรือหางยาว ก่อนเกิดเหตุได้รับนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คน และ ไกด์ชาวไทย 1 คน มาจากคลองมุดง ต.วิชิต เพื่อมาส่งยังหาดในหาน แต่ระหว่างที่เข้ามาบริเวณหน้าหาดเพื่อส่งนทท.ปรากฏว่าเรือไม่สามารถเข้าใกล้ฝั่งได้มากเนื่องจากน้ำตื้น นายพิทยาได้ให้นักท่องเที่ยวชาวจีน และ ไกด์ลงจากเรือเพื่อเดินมาขึ้นฝั่ง

ส่วนคนขับโดยได้ดับเครื่องยนต์แล้วลงจากเรือ ก่อนพยายามใช้มือดันเรือออกไปนอกฝั่ง ขณะนั้นเองได้มีคลื่นพัดแรง 2 ลูกซ้อนซัดเข้าฝั่งทำให้หางเสือเรือจนแกว่งเข้าหาตัวนายพิทยา และถูกใบพัดเรือกระแทกเข้าที่ศีรษะจนเสียชีวิตดังกล่าว