สมาคมภูเก็ตไบค์วีค พร้อมจัดงาน ‘ภูเก็ตไบค์วีค 2017’ รับรถใหญ่ 5 คัน

โพสเมื่อ : Saturday, March 25th, 2017 : 4.02 pm

 

 

สมาคมภูเก็ตไบค์วีค พร้อมจัดงาน ‘ภูเก็ตไบค์วีค 2017’ ครั้ง 23 วันที่ 14-16 และ 22 เม.ย.นี้ ส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทั้งทางบกและทางทะเลระดับโลก คาดจะมีผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เข้าร่วมงานกว่า 5,000 คัน จาก 30 ประเทศทั่วโลก

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณลานมังกร สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี อ.เมือง จ.ภูเก็ต สมาคมภูเก็ตไบค์วีค เปิดแถลงข่าวการจัดงาน ภูเก็ตไบค์วีค 2017 (PHUKET BIKE WEEK 2017 “WORLD RIDE TOGETHER”) ครั้งที่ 23 ระหว่างวันที่ 14-16 เมษายน 2560 ณ สวนสาธารณะโลมาหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และวันที่ 22 เมษายน 2560 ณ ลานเวทีสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีนายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประธานแถลงข่าวการจัดงานดังกล่าวร่วมกับนายอุทิศ ลิ่มสกุล รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นางศิรวี วาเล๊าะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต มีชัย นาวิน นายกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค นายวิทยา สิงห์ฆาฬะ นายเอกพล พานะมัย ตัวแทนจากบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และนายวิทยา สิงห์ฆาฬะ เลขานุการสมาคมภูเก็ตไบค์วีค ร่วมแถลง

 

นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับการจัดงานภูเก็ตไบค์วีค ทราบว่าจัดขึ้นเป็นปีที่ 23 แล้วในปีนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของผู้ที่รักการขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่ เชื่อว่าผู้ที่เข้าร่วมร่วมงานในวันที่ 14-16 เมษายน นี้ จะได้เห็นความสวยงามของภูเก็ตด้วย และขอให้มาช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ต ที่สำคัญที่สุดตอนนี้จังหวัดภูเก็ตไม่ได้มีจังหวัดเดียว เรากำลังรวมกับจังหวัดพังงา และจังหวัดกระบี่ มีการลงนาม MOU ร่วมกันเพื่อผนึกกำลังร่วมกันทำตลาดและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวของทั้ง 3 จังหวัด ภายใต้ชื่อ “ Andaman One for All” อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณสำหรับกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ที่จะมาร่วมกันทำประโยชน์เพื่อสังคม ทำให้กลุ่มอันดามันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุด

ด้านนายอุทิศ ลิ่มสกุล รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ได้กล่าวชื่นชมทางสมาคมภูเก็ตไบค์วีค ว่า สำหรับครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 23 แล้วที่ทางสมาคมฯ ได้จัดให้มีงานดังกล่าวขึ้น จะเห็นได้ว่ามีพัฒนาการหลายๆ อย่างเกิดขึ้นให้กับจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะ ประเด็นแรกในเรื่องขององค์กร จะเห็นว่ามีพัฒนาการขึ้นมาจากชมรมหลายๆ ชมรมมารวมตัวกันเป็นสมาคมภูเก็ตไบค์วีค ที่จะรังสรรค์ประโยชน์ และกิจกรรมดีๆ ให้กับทางจังหวัดภูเก็ต ประเด็นที่สองการที่ได้จัดกิจกรรมต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 23 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มองว่าสมาคมภูเก็ตไบค์วีค ได้เป็นส่วนหนึ่งในการรังสรรค์กิจกรรมให้กับทางจังหวัดภูเก็ต โดยการให้เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต และช่วยตอกย้ำเรื่องของให้จังหวัดภูเก็ต เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการที่จะมาชุมชนกันของชาวไบค์เกอร์ จากทั่วทุกภูมิภาคของโลก

ดูจากตัวเลขในหลายปี จะเห็นว่ามีไบค์เกอร์จากหลักพันขยับเป็นหลักหมื่นคน ทราบจากทางผู้จัดงานปีนี้ว่าจะมีไบค์เกอร์มาชุมนุมที่ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 14-16 เมษายน ประมาณ 30,000 คน และจะมีบิ๊กไบค์ขับวนในจังหวัดภูเก็ตในช่วงวันสงกรานต์ด้วย ก็จะทำให้มีความหนาแน่นในเรื่องของจำนวนนักท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในภาพรวมได้เป็นอย่างดี

มองว่ากลุ่มไบค์เกอร์ ค่อนข้างมีศักยภาพในการจับจ่ายใช้สอยสามารถกระจายรายได้ให้กับทางจังหวัดภูเก็ตได้มหาศาลในช่วงของงานภูเก็ตไบค์วีค คือสิ่งที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อยากจะขอชื่นชมและในนามของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ต้องขอบคุณทางสมาคมภูเก็ตไบค์วีคที่ได้รังสรรค์กิจกรรมดีๆ ต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 23 และหวังว่าในปีต่อๆ ไปเราจะได้เห็นทุกท่านได้จับมือกันก้าวสู่เรื่องของการทำกิจกรรมดีๆ และประชาสัมพันธ์ตอกย้ำภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางเรื่องการชุมนุมให้กับทางไบค์เกอร์ต่อไป”

 

ขณะที่นายมีชัย นาวิน นายกสมคมภูเก็ตไบค์วีค กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานภูเก็ตไบค์วีค และกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นตลอดการจัดงาน ว่า การจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทั้งทางบกและทางทะเลระดับโลก และเพื่อเผยแพร่ประเพณีวัฒนธรรมของไทย ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจาก จังหวัดภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เทศบาลเมืองป่าตอง สมคมภูเก็ตไบค์วีค ร่วมกับนิตยสารไรด์ไทยแลนด์ ชมรมผู้รักการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ในจังหวัดภูเก็ต และสิงห์ คอร์เปอเรชั่น ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เข้าร่วมงานกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ประมาณกว่า 5,000 คัน หรือผู้เข้าร่วมทั้งหมดกว่า 50,000 คน

สำหรับกิจกรรมภายในงาน พบกับขบวนขับขี่บิ๊กไบค์นานาชาติท่องเที่ยวผ่านหาดป่าตองและย่านเมืองเก่า และกิจกรรมเพื่อเอาใจชาวสองล้ออย่างมากมาย อาทิเช่น โชว์รถมอเตอร์ไซค์สะสม การประกวดรถมอเตอร์ไซค์ ประเภท รถคลาสสิค รถคัสตอม ยลโฉมรถรุ่นใหม่จากค่ายมอเตอร์ไซค์ชั้นนำ ประกวดมิสภูเก็ตไบค์วีค การส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัย มีการจัดกิจกรรมลดภาวะโลกร้อน การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินทั้งจากต่างประเทศ และศิลปินชั้นนำชาวไทย รวมถึงบูธสินค้าของตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์และชุดแต่งกาย ทางผู้ดำเนินการจัดโครงการภูเก็ตไบค์วีค 2017 จึงขอประชาสัมพันธ์การจัดงานครั้งนี้ ให้เป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวประเทศไทยมากยิ่งขึ้น