สนั่นโซเชียล คนภูเก็ตด่ายับลอกถนนรอลาดยางทิ้งนานเป็นสัปดาห์ทำเกิดอุบัติเหตุบ่อย

โพสเมื่อ : Sunday, November 25th, 2018 : 10.01 am

คนภูเก็ตสุดทน ! โพสต์สนั่น ผู้รับเหมาขุดลอกถนนเทพกระษัตรี บ้านพอน – หน้าห้างแมคโครถลาง เพื่อลาดยางใหม่ แต่ทิ้งนานเป็นสัปดาห์ระยะทางหลายกิโลทำชาวบ้านเดือดร้อน เกิดอุบัติบ่อย 

จากกรณีบริษัทผู้รับเหมาได้ขุดลอกผิวถนน บนถนนเทพกระษัตรี ช่วงขาออกไปทางสนามบินภูเก็ต ตั้งแต่บ้านพอน ไปจนถึงหน้าห้างแมคโครถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อจะลาดยางใหม่ ระยะทางยาวหลายกิโล ส่งผลให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่ใช้เส้นทางถนนสายดังกล่าวในการเดินทาง รวมทั้งร้านค้า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวได้รับความเดือนร้อนจากฝุ่นละออง และผู้ใช้รถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

โดยขณะนี้มีประชาชนจำนวนมากได้โพสต์ผ่านสื่อโซเชียล แฟนเพจ ต่าง ไม่ว่าจะเป็นเพจเสียงประชาชนคนภูเก็ต เฟชบุ๊คส่วนตัว ถึงปัญหาหาและความเดือดร้อนจากการขุดลอดผิวถนนดังกล่าว เนื่องจากการขุดลอกถนนได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของปัญหารถติด ฝุ่นละออง ทำให้ร้านอาหารหลายร้านต้องปิดให้บริการชั่วคราว นอกจากนั้นยังมีการโพสต์ภาพประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุทางถนนโดยเฉพาะช่วงกลางคืน ซึ่งตั้งแต่มีการขูดถนนมีผู้ประสบอุบัติเหตุแล้วนับสิบราย

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการโพสต์ข้อความได้มีประชาชนและผู้ใช้โซเชียลเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก จนมีกระแสข่าวว่า ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ จะมีชาวบ้านบางส่วนที่ได้รับความเดือดร้อนจะออกมาแสดงพลังเพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งดำเนินการและแก้ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน

ขณะที่ชาวบ้านเล่าว่า ผู้ที่สัญจรเป็นประจำในพื้นที่ก่อสร้างและผู้ที่เดินทางผ่านไปมากำลังได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะถนนเส้นนี้เป็นถนนสายหลัก ที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวต้องใช้เดินทางไปสนามบิน และผ่านออกไปยังต่างจังหวัด จากสภาพถนนในปัจจุบันทำให้รถที่ผ่านไปมาเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง จึงอยากวิงวอนให้แขวงทางหลวงภูเก็ตได้ช่วยเร่งรัดให้ผู้รับเหมารีบเข้ามาปรับปรุงให้เรียบร้อยโดยเร็ว เพื่อป้องกันความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้รถใช้ถนนที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกในอนาคต

สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ทางแขวงางหลวงภูเก็ต ที่ต้องการปรับปรุงผิวจราจรถนนเทพกระษัตรี โดยว่าจ้างผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการ และเริ่มมีการขุดลอกผิวถนนเมื่อวันที่ 13 พ.ย. มีระยะเวลาในการดำเนินการ 30 วัน ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาทางผู้รับเหมาได้ลงมือลาดยางใหม่ในจุดที่มีปัญหาแล้ว