ศูนย์การค้าจังซีลอนกันพื้นที่ – เสริมเหล็กรับคาน พ่อเมืองย้ำอย่าตื่นตระหนก

โพสเมื่อ : Friday, June 10th, 2016 : 9.38 am

พ่อเมืองภูเก็ตวอนประชาชนอย่าตื่นตระหนก หลังลงพื้นที่ตรวจเหตุเสาค้ำฐาน ลานเดอะพอร์ท ศูนย์การค้า จังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต ร้าว ยื่นพร้อมดูแลความปลอดภัยขั้นสูงสุด ด้านศูนย์การค้าฯกันพื้นที่ใช้เหล็กขนาดใหญ่เสริมคานแล้ว

141308

เมื่อค่ำวานนี้ (9 มิ.ย.) นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วย นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศบาลป่าตอง พร้อมด้วย จนท.จากสำนักโยธาธิการและผังเมือง จ.ภูเก็ต ลงพื้นที่ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต ที่เกิดเหตุเสาค้ำฐานมีรอยแตกร้าวโดย นายประวิช จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ชี้แจงข้อเท็จจริงและแนวทางในการแก้ปัญหาให้ทราบ
141404
นายจำเริญ ภายหลังตรวจสภาพพื้นที่ ว่า ขณะนี้ได้ให้ผู้ประกอบการนำข้อมูลต่างๆ ดดยเฉพาะแบบก่อสร้างส่งมอบให้กับให้ผู้เชี่ยวชาญด้านโครงสร้างอาคาร ตรวจสอบ เพื่อหาข้อมูลและดูแลเรื่องความปลอดภัยจากกรณีที่เกิดขึ้น ซึ่งทางจังหวัดจะเน้นความปลอดภัยสูงสุดของผู้ที่เข้ามาใช้พื้นที่ภายในอาคาร ขณะนี้ทางศูนย์การค้าเองก็ได้กันพื้นที่ ไว้เรียบร้อยแล้ว และในวันนี้ ( 10 มิ.ย.) ทีมวิศวกรจากกรมโยธาธิการและผังเมือง จะลงมาตรวจสอบพื้นที่อีกครั้งเพื่อดูความแข็งแรงของจุดที่เกิดเหตุและ หามาตรการในการแก้ปัญหา เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบ ในวงกว้าง
141299
ล่าสุดขณะนี้ตนได้สั่งการทางห้างกันเขตพื้นที่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดน้ำหนัก กดทับพื้นที่ที่เป็นปัญหา ซึ่งทางจังหวัดยืนยันว่าพร้อมที่จะดูแลความปลอดภัยของประชาชนอย่างเต็มที่ และขอวิงวอนประชาชนอย่าตื่นตระหนก อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางห้าง จังซีลอนได้ใช้เหล็กขนาดใหญ่ เข้ามาเสริมคานเพื่อรับน้ำหนักที่เป็นจุดเสี่ยง เพื่อรอการแก้ไขต่อไป

141307
อย่างไรก็ตามนายจำเริญ ยังได้กล่าวต่อไปว่า รัฐบาลได้สั่งการและเน้นย้ำให้ทุกจังหวัด ตรวจสอบเรื่องความ ความมั่นคงแข็งแรง ของโครงสร้างอาคารต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนอย่างเต็มที่ สำหรับจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวต้องดูแลเป็นพิเศษเพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ หากมีปัญหาที่เกิดขึ้น ก็ต้องช่วยกันแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาร้ายแรง