วัยรุ่นภูเก็ตถูก2 โจ๋จ่อยิงเผาขนดับที่ร.พ.พบท้าทายผ่านเฟซ

โพสเมื่อ : Wednesday, February 22nd, 2017 : 2.59 pm

วัยรุ่นภูเก็ต ถูก2 คนร้าย จ่อยิงระยะเผาขนใส่ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต คาดเกิดจากปัญหาความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว สอบสวนในเบื้องต้นพบมีการท้าทายกันผ่านเฟชบุ๊ค ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายต่อไป

เมื่อเวลา 03.50 น. วันนี้ (22ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณลานหน้าบ้านเลขที่ 98 ซ.ธรรมโสภา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.รณภูมิ เพิ่มพูน รองสว. (สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ฉัตรชัย ชูหนู สวป.เวร สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.วิชัช คงคาไหว รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต ร้อยเวรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุลานหน้าบ้านหลังดังกล่าว พบนายขจรศักดิ์ หรือแซม แซ่อึ้ง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/17 ซ.ตลิ่งชัน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต สภาพนอนหงายหายใจรวยริน สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน สวมรองเท้าผ้าใบสีน้ำเงิน นอนจมกองเลือดอยู่บนพื้นดิน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าบริเวณเหนือคิ้วซ้ายทะลุเหนือใบหูด้านขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่เสียชีวิตในเวลา 06.30 น. วันเดียวกันที่โรงพยาบาลฯ

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ACF สีดำ ทะเบียน 1กฌ-8931 ภูเก็ต ของผู้ได้รับบาดเจ็บจอดห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 10 เมตร และพบเอกสารประจำรถชื่อ นายขจรศักดิ์ แซ่อึ้ง อยู่ใต้เบาะรถ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำรถคันดังกล่าวไปเก็บไว้ที่ สภ.เมืองภูเก็ต และ ทางเจ้าหน้าที่ได้หาปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุยังไม่พบแต่อย่างใด จากการสอบถามพยาน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถจักรยานยนต์เพื่อมาเพื่อนที่ห้องเช่าภายในซอยดังกล่าวแล้วได้มาจอดรถที่หน้าบ้านหลังดังกล่าวโดยหันหัวออกไปนอกถนนและได้นั่งอยู่บนเบาะรถ ระหว่างนั้นผู้ตายได้เดินไปพูดคุยริมถนนภายในกับชายวัยรุ่น 2 คน แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร สักพักได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมา 1 นัด จึงได้เปิดผ้าม่านภายในห้องออกมาดุ เห็นผู้ตายนอนจมกองเลือด และ เห็นคนร้าย 2 คน ซึ่งเป็นวัยรุ่นชาย – หญิงขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น mxs สีแดง จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ออกจากซอย มุ่งหน้าถนนภูเก็ตไปอย่างรวดเร็ว และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่สุด

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวเพื่อนผู้ตายมาสอบสวนทราบว่า ช่วงเย็นของวันที่ 21กุมภาพันธ์ 2560 คนร้ายทั้งสองได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ เอ็มเอสเอ็กซ์ สีแดง ทะเบียนจดจำไม่ได้ มาหาผู้ตายที่บ้านหลังดังกล่าว แต่ไม่พบตัวผู้ตายจึงได้ขับรถออกไป และขณะในช่วงเกิดเหตุเพื่อนผู้ตายนอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้านพักไม่ได้เห็นเหตุการณ์แต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ผู้ตายน่ามีปัญหาความขัดแย้งส่วนตัวกับคนร้าย โดยทราบว่า ผู้ตายน่าจะมีการท้าทายกับคนร้ายผ่านเฟชบุ๊คแล้วมีการนัดมาเจอกัน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะทำการสอบสวนต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากตนได้ทราบเรื่องจึงสั่งการทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุและเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี ขณะนี้พอจะทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วโดยคาดว่า น่าจะเป็นเยาวชนทั้ง 2 คนที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างที่รวบรวมพยานหลักฐานในการจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด