วันเดียวจม 3 ราย เมินธงแดงเตือนไม่ฟัง จมทะเลหาดกะตะหวิดดับ โชคดีช่วยได้ทัน

โพสเมื่อ : Wednesday, October 26th, 2016 : 9.40 pm

ดื้อไม่เชื่อฟังเมินธงแดง-คำเตือนเจ้าหน้าที่ หนุ่มวัย 27 ลงเล่นน้ำทะเลหาดกะตะ ถูกคลื่นซัดหวิดเป็นศพ

392054

ขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลเกาะภูเก็ต ทัพเรือภาคที่ 3

 

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 26 ต.ค.นี้ เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอ ดภัยทางทะเลเกาะภูเก็ต ทัพเรือภาคที่ 3 และเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (ไลฟ์การด์) หาดกะตะ ต.กะรน  ได้เข้าช่วยเหลื่อชายชาวไทยที่ถูกคลื่นซัดจมดิ่งกลางทะเลหาดกะตะ หลังโรงแรมคลับเมด ต.กะรน  ซึ่งช่วยเหลือกลับขึ้นฝั่งได้ปลอดภัย แต่อาการสาหัส ก่อนประสาน เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเทศบาลตำบลกะรน (ศูนย์แหลมไทร) ได้นำร่างผู้ประสบเหตุดังกล่าว นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

 

%e0%b8%ab%e0%b8%b2%e0%b8%94%e0%b8%81%e0%b8%b0%e0%b8%a3%e0%b8%99

แฟ้มภาพใช้เพื่อประกอบข่าว

 

จากการสอบสวนทราบว่าผู้บาดเจ็บดังกล่าวชื่อนายอธิฐาน กาญจนวัฒนกุล อายุ 27 ปี ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมาลงเล่นน้ำที่หาดกะตะ ต.กะรน กับเพื่อนอีกประมาณ 6 คน โดยขณะนั้นเจ่าหน้าที่ไลฟ์การ์ดจะคอยห้ามนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำบริเวณดังกล่าวเนื่องจากมีคลื่นสูงประกอบกับมีธงแดงปักเตือนตลอดแนวชายหาด แต่ผู้บาดเจ็บไม่ฟัง ยังคงลงไปเล่นน้ำ โดยเขจ้าหน้าที่ยืนมองจากชายฝั่งเห็นผู้บาดเจ็บลงไปยืนในทะเลน้ำประมาณระดับหน้าอก ในระหว่างนั้นเกิดคลื่นลูกใหญ่ซัดเอาร่างลงไปกลางทะเล เจ้าหน้าที่เห็นก็ได้นำกระดาษโต้คลื่นออกไปลากร่างกลับเข้ามาชายฝั่งได้ แต่ผู้บาดเจ็บหมดสติ ได้นำร่างส่งรักษาที่โรงพยาบาลป่าตอง ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันเดียวกันนี้บริเวณชายหาดกะตะ-กะรน มีนักท่องเที่ยวจมน้ำจำนวน 3 ราย แต่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือกลับขึ้นมาได้ปลอดภัยทั้งหมด เจ้าหน้าที่ฝากเตือนว่าจุดไหนที่มีธงแดงขอให้ทุกคนอย่าฝ่าฝืนลงไปเล่นน้ำเด็ดขาดเพราะอาจจะเกิดอันตรายได้