ลมกรรโชกแรง ต้นตาลโตนด ล้มทับรถตุ๊กๆ ของน้องชายรองนายกเล็กกะรน พังยับ

โพสเมื่อ : Sunday, February 12th, 2017 : 1.17 pm

ต้นตาลโตนดล้มทับรถตุ๊กๆของน้องชายรองนายกเทศมนตรีตำบลกะรน รถเสียหายทั้งคัน ส่วนคนขับเหลือเชื่อบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะกลับจากส่ง นทท.

เมื่อเวลา 09.55 น.วันที่ 12 ก.พ.นี้ พ.ต.ต.ปฎิวัติ ยอดขวัญ สว.(สอบสวน)สภ.กะรน อ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุต้นตาลโตนดขนาดใหญ่ล้มทับรถตุ๊กๆบริเวณหน้ากะรนพลาซ่า ถนนเลียบชายหาดกะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับความเสียหาย ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย

(ขอบคุณภาพจากไลน์)

หลังจากได้รับแจ้งเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.อ.สถาพร สีนุ่น หัวหน้าตำรวจจราจรสภ.กะรน นายวินัย ชิดเชี่ยว กำนันตำบลกะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.กะรน และเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง ที่เกิดเป็นแหล่งช๊อปปิ้งที่มีชื่อเสียงของตำบลกะรน เห็นนักท่องเที่ยวมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก บริเวณฟุตบาทริมถนนพบรถตุ๊กๆสีแดง หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 31-1103 ภูเก็ต ทราบว่ามีนายประวิ สังข์แก้ว อายุ 49 ปี น้องชายนายอิทธิพร สังข์แก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลกะรน เป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว สภาพรถต้นตาลโตนดขนาดใหญ่ล้มทับบริเวณกึ่งกลางรถจนได้รับความเสียหายหอย่างหนัก นอกจากนั้นยังตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบว่าต้นตาลโตนดต้นดังกล่าวยังได้ล้มทับร้านค้าเสียหายอีก 1 ร้าน

(ขอบคุณภาพจากไลน์)

จากการสอบสวนทราบว่านายประวิ สังข์แก้ว ขับรถตุ๊กๆอยู่ที่หน้าโรงแรมกะรนออคิดรีสอร์ทแอนด์สปา ถนนหลวงพ่อฉ้วน ม.3 ต.กะรน อ.เมือง ระหว่างนั้นนักท่องเที่ยวก็ได้ว่าจ้างให้ไปส่งที่บริเวณวงเวียนกะรน ต.กะรน หลังจากส่งนักท่องเที่ยวเสร็จแล้วก็ได้ขับรถกลับไปรอคิดใหม่ที่ หน้าโรงแรมกะรนออคิดรีสอร์ท ฯ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุลมพัดอย่างหนักทำให้ต้นตาลโตนดขนาดใหญ่ล้มทับบริเวณกลางคันรถ โชคดีที่ต้นตาลล้มทับเฉียดที่ตนนั่งขับไปเพียงนิดเดียว ทำให้รถได้รับความเสียหาย ทั้งคัน ส่วนนายประวิ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากนั้นเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลกะรน ได้น้ำเลื่อยมาตัดต้นตาลโตนดดังกล่าวเป็นท่อนๆ ก่อนนำรถไปเก็บไว้ที่ สภ.กะรนต่อไป

ด้านนายวินัย ชิดเชี่ยว กำนันตำบลกะรน กล่าวว่า ในพื้นที่ตำบลกะรนในขณะนี้ลมกรรโชกแรงมาก เรือประมงพื้นที่บ้านต้องหยุดออกหาปลา ในส่วนต้นตาลโตนดนั้นถือว่าโลโก้ของตำบลกะรน ยิ่งในช่วงเวลาดวงอาทิตย์ตก เราจะเห็นความสวยงามของต้นตาลโตนดมองผ่านต้นตาลโตนดจะเห็นแสงอาทิตย์กระทบน้ำทะเล เป็นเสน่ห์ของตำบลกะรน และต้นตาลโตนดเป็นสิ่งอนุรักษ์ของตำบลกะรน หากต้นตาลโตนดขึ้นยู่ในพื้นที่โฉนดของใคร ทางเทศบาลตำบลกะรนก็จะขอความร่วมมือไม่ให้เจ้าของโฉนดตัดต้นตาลโตนด แต่หากต้นตาลโตนดอยู่ในพื้นที่สาธารณะนั้นก็ยิ่งห้ามไม้ให้ใครตัดโดยเด็ดขาด ขณะนี้ตำบลกะรนมีต้นตาลโตนดที่ยังเหลืออยู่เพียง 2 จุด คือหน้าโรงแรมคลับเมด หลังหาดกะตะ ต.กะรน และบริเวณหลังหาดกะรน เพียงเท่านั้น แต่จำนวนน้อยมาก