รู้คิด-รู้สังเกต-รู้สงสัย-รู้ปลอดภัย อบรมการ์ดบันเทิง”โครงการตาสับปะรด เมืองท่องเที่ยวปลอดภัย

โพสเมื่อ : Tuesday, September 20th, 2016 : 6.35 pm

จัดอบรม”โครงการเครือข่ายตาสับปะรด เมืองท่องเที่ยวปลอดภัย” ให้รู้คิด-รู้สังเกต-รู้สงสัย-รู้ปลอดภัย ตั้งกลุ่มไลน์แจ้งข่าว ย้ำ “หัวใจหลัก” ของโครงการตาสับปะรด คือ “จิตสาธารณะ” ในการสร้างคนให้รักเมืองท่องเที่ยว-รักจังหวัดภูเก็ต

IMG_9931

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 20 ก.ย.นี้ นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ เป็นประธานเปิดโครงการ “ตาสับปะรด เครือข่ายเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย จัดอบรมหลักสูตรพัฒนาทักษะบุคคลากรด้านความปลอดภัย โดยมี นายปรีชาวุฒิ (ปราบ) กี่สิ้น ผู้บริหารบริษัทในเครือพิโซน่า กรุ๊ป จำกัด พ.ต.ท.เสกสรร คมสาคร รอง ผกก .ป.สภ.ป่าตอง นายวีรวิทย์ เครือสมบัติ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตองในฐานะประธานชมรมผู้ประกอบการ สถานบันเทิงป่าตอง ให้การต้อนรับ นอจากนั้นยังมีคณะอาจารย์จากนักสู้ดอทคอม มาร่วมมาเป็นวิทยากรในการอบรม

IMG_9935

นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ผู้บริหารบริษัทในเครือพิโซน่า กรุ๊ป กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการงบางลาสะอาด 24 ชั่วโมง และโครงการพันตาประชาร่วมใจที่มีการมอบและติดตั้งซีซีทีวีในจุดต่างๆของหาดป่าตองโดยเฉพาะซอยบางลาและโครงการนี้เป็นโครงที่ตาสับปะรด ที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลางในการแจ้งข่าว มีการตั้งกลุ่มไลน์หรือกลุ่มในเฟสบุ๊ค เพื่อให้ประชาชนได้แจ้งข่าวสารหรือแจ้งเหตุเกี่ยวกับความมั่นคงเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือหรือระงับเหตุการณ์ได้แบบทันถ่วงที โดยการอบรมวันนี้เน้นกลุ่มการ์ด กลุ่มรักษาความปลอดภัย เป็นเป้าหมาย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง รวมทั้งอาจารย์-ผู้เชี่ยวชาญ จากนักสู้ดอทคอม มาให้ความรู้ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ นอจากนั้นการอบรมวันนี้เพื่อรองรับกฎหมายที่จะออกมาใหม่เกี่ยวกับ พรบ.ความปลอดภัยด้วย

14370233_10206950365028841_2072491925244394620_n

ปรีชาวุฒิ กล่าวอีกว่า หลังจากการอบรมวันนี้ ก็จะมีการตั้งไลน์กลุ่มขึ้นมาเพื่อแจ้งข่าวสารให้ทางสมาชิกในกลุ่ม และเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในกลุ่มไลน์ทราบให้มาตรวจสอบ  จะได้ช่วยเหลือกันได้อย่างรวดเร็ว “หัวใจ” ของโครงการตาสับปะรด คือ จิตสาธารณะ คือการสร้างคนให้รักต่อแผ่นดินเกิด-รักต่อเมืองท่องเที่ยว-รักต่อจังหวัดภูเก็ต โครงการตาสับปะรดแม้นดูแล้วเป็นโครงการที่ไม่ยิ่งใหญ่มากนัก  แต่ในความลึกซึ้งในเชิงของทรัพยากรมนุษย์ ของจังหวัดภูเก็ต ถือว่าเป็นโครงการที่ดีมากและเป็นโครงการในเชิงยุทธศาสตร์ ที่จะทำให้ภูเก็ตพัฒนาต่อไปได้ จากคนที่มีจิตสำนึก จากคนที่มีจิตสาธารณะ ก็จะทำให้เมืองน่าอยู่ ภูเก็ตเป็นเมืองน่าเที่ยวแบบยั้งยืนต่อไป