ระเบิดป่าตองยังไม่กระทบท่องเที่ยว / คนไทยยกเลิกบ้าง

โพสเมื่อ : Friday, August 12th, 2016 : 9.09 pm

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวภูเก็ต ระบุเหตุระเบิดที่ป่าตองยังไม่กระทบท่องเที่ยวต่างชาติ แต่ ตลาดคนไทยเริ่มมีการแจ้งยกเลิกห้องพัก ผู้ประกอบการมั่นใจไม่ระยะยาว
ออทนิวนายกฤษฎา ตันสกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ กล่าวถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ภายหลังเกิดเหตุการณ์ระเบิดขึ้นที่ในพื้นที่ป่าตอง 2 จุด ว่า ในเบื้องต้น เหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวมากนัก เฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ยังใช้ชีวิตตามปกติ และยังไม่มีการแจ้งยกเลิกการจองห้องพักแต่อย่างใน แต่ในส่วนของนักท่องเที่ยวกลุ่มคนไทยมีผลกระทบบ้างโดยขณะนี้ในส่วนของตลาดคนไทยมีการแจ้งยกเลิกการจองห้องพักไปแล้วบางส่วน เนื่องจากตลาดคนไทยเป็นตลาดที่มีความอ่อนไหว ส่วนการแจ้งเช็คเอาท์ก่อนกำหนด จากการตรวจสอบไปยังโรงแรมต่างๆพบว่ามีผู้เข้าพักแจ้งเช็คเอาท์ก่อนกำหนดแค่บางแห่งเท่านั้น แค่ 1 – 2 ห้องเท่านั้นในแต่ละแห่ง แต่ไม่ใช่ทุกโรงแรม

ส่วนผลกระทบในระยะยาวและระยะกลาง คิดว่าไม่น่าจะมีผลกระทบมากนัก เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการสร้างสถานการณ์ เป็นผลกระทบในระยะใกล้ และไม่มีความรุนแรง ประกอบกับเจ้าหน้าที่เองก็สามารถควบคุมสถานการณ์ให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติอย่างรวดเร็ว จึงคิดว่าในระยะยาวไม่น่าจะมีผลมากนัก แต่อย่างไรก็ตามทางภาครัฐจะต้องมีมาตรการในการเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยให้เข้มข้นมากขึ้น เพื่อให้ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก12291695_963190007060195_1645166125114489554_o

ขณะที่นายภูริต มาศวงศ์ศา ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมป่าตองรีสอร์ท ฯ หาดป่าตอง กล่าวว่า ระยะสั้นไม่มีผลกระทบกับการท่องเที่ยว เนื่องจากขณะนี้กลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากเอเชีย และออสเตรเลีย ซึ่งเป็นกลุ่มที่ไม่มีความอ่อนไหวมากนัก แต่ถ้าเป็นช่วงไฮซีซันกลุ่มนักท่องเที่ยวเป็นกลุ่มจากตลาดยุโรปกลุ่มนี้จะมีความอ่อนไหวมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการสร้างสถานการณ์ เพราะฉะนั้นภาครัฐจะต้องควบคุมให้ได้ ซึ่งจนถึงขณะนี้ถือว่าสถานการณ์ยังปกติ แต่หลังจากสื่อต่างชาตินำเสนอข่าวว่าเป็นเหตุการณ์ความรุ่นแรงออกไปก็ทำให้มีรัฐบาลต่างประเทศบางประเทศเริ่มออกประกาศเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังในการเดินทางมาประเทศไทยแล้ว เช่น อังกฤษ ฝรั่งเศส อเมริกา ออสเตรเลีย2nd Accor Heartbreak Hill Mini Marathon' 2016-Updated2