ระทึก! เพลิงไหม้ร้านสปาริมหาดป่าตองชั้น 1 เสียหายวอด

โพสเมื่อ : Wednesday, April 19th, 2017 : 1.15 pm

 

ระทึก! เพลิงโหมไหม้ร้านสปาริมหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ชั้นล่าง เสียหายวอดต้นเพลิงเกิดจากห้องครัว นทท.แตกตื่น

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (19 เม.ย.) พ.ต.ท.จงเสริม ปรีชา สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตองอ.กะทู้ จ.ภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านสปา ชื่อ รีเฟรซ เลขที่ 186 /9-10 ถนนทวีวงศ์ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บ ทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายบุญมา เอียบทรัพย์ นายวีระศักดิ์ ขมิ้นทอง รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองป่าตอง พร้อมด้วยรถดับเพลิงจำนวน 6 คัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองกะทู้ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุอยู่ตรงข้ามสวนสาธารณะโลมาหาดป่าตอง เห็นนักท่องเที่ยวกำลังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ร้านดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น บริเวณชั้นล่าง เห็นควันไฟพวยพุ่งออกมาและกำลังลุกลามไปยังชั้น 2 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงรีบสกัดกั้นเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังร้านอาหารและขายร้านเสื้อผ้าที่อยู่ใกล้เคียง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สมารถสกัดกั้นเพลิงเอาไว้ได้

จากการสอบสวนในเบื้องทราบ ชื่อเจ้าของร้านที่เกิดเหตุ คือ นางสาวสุวรรณี ปองเปา อายุ 38 ปี ตรวจสอบทรัพย์สินชั้นล่าง ถูกเพลิงเผาได้รับความเสียหายหลายรายการ จากการสอบถามนางสาวสุวรรณี ปองเปา อายุ 38 ปี เจ้าของร้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นตนพักผ่อนอยู่ที่บ้านมีพนักงานของร้านโทรไปแจ้ง ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านโดยต้นเพลิงเกิดในห้องอาหารด้านหลังของร้าน พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรมใกล้ที่เกิดเหตุนำถังดับเพลิงมาฉีด 2 ถัง แต่ไม่สามารถดับเพลิงได้ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองป่าตองมาร่วมดับเพลิง ซึ่งก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังมีควันไฟพวยพุ่งออกมาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่เร่งนำพัดลมดูดควันมาตั้งดูดระบายควันไฟออกนอกร้าน ส่วนค่าความเสียหายขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินค่าได้