ระทึกไฟไหม้ชั้นใต้ดินโรงแรมระหว่างก่อสร้างในพื้นที่ป่าตองเบื้องต้นยังมีควันพวยพุ่งตลอดเวลา

โพสเมื่อ : Monday, January 2nd, 2017 : 10.29 pm

เกิดเหตุระทึก ! ไฟไหม้ชั้นใต้ดินโรงแรม ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างก่อสร้าง ในพื้นที่ป่าตอง เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิง แต่การดำเพลิงทำได้ลำบาก ล่าสุดยังมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาหนาแน่น

s__11919467

เมื่อเวลา 20.00 น. วันนี้ (2 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรป่าตอง ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้โรงแรมบียอน ป่าตอง ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ต.ป่าตอง ถนนสวัสดิรักษ์ตัดถนนทวีวงศ์ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยมีกลุ่มควันพวงพุ่งออกมาจำนวนมาก รวมทั้งมีเสียปะทุดังขึ้นหลายครั้ง  ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ต.ธีระศักดิ์ บุญแสง สว.(สอบสวน)สภ.ป่าตอง จึงรายให้ให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง นายบุญมา เอียบทรัพย์ รองนายกเทศมนตรีตำบลป่าตอง นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ จ.ภูเก็ต  เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง พร้อมรถดับเพลิง จำนวน 8 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต โดยมี นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหาร โรงแรมในเครือกะตะกรุ๊ปรีสอร์ท ประเทศไทยเจ้าของโรงแรมดังกล่าว เดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อติดตามสถานการณ์ด้วย

s__11919470

ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ที่บริเวณชั้นใต้ดินของโรงแรม มีควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่สามารถลงไปดับเพลิงได้ เพราะชั้นใต้ดินมีควันลอยอยู่เป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ทำได้เพียงฉีดนำสกัดลงไปภายในชั้นใต้ดิน แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ส่วนเสียประทุไม่มีแล้ว นอกจากนั้นที่บริเวณหน้าโรงแรมดังกล่าวมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมุงดูเป็นจำนวนมาก ต่างก็ต้องใช้ผ้าปิดปากปิดจมูกเพื่อป้องกันการสูดดมควันไฟ ขณะที่นักท่องเที่ยวบางราย ที่จะเข้าพักโรงแรมใกล้เคียง ต่างก็ไม่กล้าที่จะเข้าพักเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้น ต่างก็ลากกระเป๋ากันออกมาอย่างทุลักทุเล

s__11919473

ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังระดมกำลังฉีดน้ำเลี้ยงห้องใต้ดินของโรงแรมที่เกิดเหตุตลอดเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลามไปยังจุดอื่น ซึ่งการควบคุมเพลิงในครั้งนี้เป็นไปด้วยความลำบาก และยังมีกลุ่มควันพวงพุ่งออกมาตลอดเวลา นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ยังได้ปิดถนนที่จะเข้ามายังจุดที่เกิดเหตุทั้ง 2 เส้นทาง คือถนนสวัสดิรักษ์และถนนทวีวงศ์

s__11919474

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามในเบื้องต้นคาดว่าต้นเพลิงน่าจะเกิดขึ้นที่บริเวณห้องเก็บข้องชั้นใต้ดิน และยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป