ระทึกแอมโมเนียบนเรือประมงทูน่ารั่วลูกเรือเจ็บ 1ราย

โพสเมื่อ : Saturday, May 14th, 2016 : 1.43 pm

ระทึกก๊าซแอมโมเนียรั่วภายในเรือปลาทูน่า ขณะจอดที่องค์การสะพานปลา ต.รัษฎามี ผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว
S__36356117
ขอบคุณภาพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต
เมื่อเวลา 07.50 น. วันนี้ (14พ.ค.) เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีก๊าซแอมโมเนียรั่วภายในเรือจับปลาทูน่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดที่ที่บริเวณท่าเทียบเรือปลาทูน่า อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่รถพยาบาลมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและอาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุภายในเรือปลาทูน่า ชื่อ SHUN YING NO.668 ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้สวมหน้ากากป้องกันและใช้เครื่องดูดให้ก๊าซแอมโมเนียเบาบางลงก่อน จากนั้นได้ลงไปให้ความช่วยเหลือลูกเรือประมงที่สูดดมก๊าซแอมโมเนียเข้าไป ซึ่งอยู่ภายในห้องใต้ท้องเรือ ในสภาพหมดสติทราบชื่อ คือ นาย KUO YU-CHEN อายุประมาณ 55 ปี จากนั้นได้พาขึ้นรถพยาบาลให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นให้ออกซิเจนจนผู้ป่วยได้สติ
182249d4-7a1f-4bd7-b7af-1e5900ea158f
ขอบคุณภาพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต
จากการตรวจสอบทราบว่า เรือลำดังกล่าวจะออกไปหาปลาทูน่า โดยผู้บาดเจ็บได้ลงไปที่ห้องใต้ท้องเรือไปดูแอร์ทำความเย็นไว้ใช้สำหรับแช่แข็งปลาระหว่างนั้นท่อแอร์ได้รั่วจึงทำให้ก๊าชแอมโมเนียออกมา ผู้บาดเจ็บได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ จากนั้นลูกเรือได้ลงไปปิดแอร์ทำความเย็นและพยายามช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาและได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตมาทำการช่วยเหลือในที่สุด อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ล่าสุดอาการของกัปตันเรือคนดังกล่าวปลอดภัยแล้ว